3 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องสุขภาพ ปราศจากโรคภัยร้ายแรง

3 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องสุขภาพ ปราศจากโรคภัยร้ายแรง

    ในการไปกราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยส่วนใหญ่แล้ว เรื่องที่จะขอหลักๆ จะเกี่ยวกับความรัก การงาน แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีบางเรื่องที่เรามองข้ามไป  ไม่ค่อยสนใจกัน ก็คือเรื่องของสุขภาพ  หากเรามีสุขภาพที่ไม่ดี มันจะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ไม่มีรายได้ในการหาเลี้ยงชีพ มันก็จะกระทบไปสู่เรื่องของครอบครัว ทำให้เกิดปัญหาด้านความรัก ส่งผลต่อกันเป็นทอดๆ 

     ดังนั้นเรื่องแรกที่เราควรจะขอควรเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเราเองจะดีที่สุด วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสุขภาพโดยตรง จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

                              (ขอบคุณ ภาพประกอบจาก : https://xfile.teenee.com/tamnan/2884.html )

1.ท้าวหิรัญพนาสูร (ท้าวหิรัญฮ)

  องค์ท่านจะตั้งอยู่ภายในบริเวณโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  หรือพระราชวังพญาไทเดิม ท้าวหิรัญพนาสูรนั้นได้ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ตามตำนานบอกว่าองค์ท้าวหิรัญพนาสูรนั้น เป็นที่อสูรคอยติดตามป้องกันภัยอันตราย แก่องค์รัชกาลที่ 6   ท้าวหิรัญพนาสูรนั้นได้ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ตามตำนานบอกว่าองค์ท้าวหิรัญพนาสูรนั้น เป็นเทพที่คอยปกปักษ์รักษา องค์รัชกาลที่ 6   ท่าน เป็นที่เคารพนับถือของบรรดาแพทย์ พยาบาล และผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อย่างมาก ไม่ว่าผู้ป่วยคนใดจะมีอาการหนักหนาสาหัสขนาดไหน เมื่อได้มากราบไหว้ขอพรท่านส่วนใหญ่ก็จะหาย แนะนำของที่จะนำมาบูชา จะมีพวกบายศรี มะพร้าวอ่อน 2 ลูก กล้วยน้ำว้า ดอกไม้เน้นเป็นดอกดาวเรืองจำนวน 9 พวง และสับปะรด

                              (ขอบคุณ ภาพประกอบจาก : https://www.winnews.tv/news/310 )

2.หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรปราการ  ท่านเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย แนวศิลปะสมัยสุโขทัย ท่านมีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในจังหวัดสมุทราปราการ ใครจะบนบานขอพรเรื่องอะไร ส่วนใหญ่ก็จะได้ตามที่ขอ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของสุขภาพ ในแต่ละวันจะมีผู้ป่วยแห่กันไปกราบไหว้ บนบานให้หายป่วย แนะนำให้ดื่มน้ำมนต์ของท่านด้วย ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะบอกว่า อาการป่วยไข้ที่เป็นอยู่อาการจะเบาบางทุเลาลงเรื่อยๆ จนโรคเหล่านั้นหายเป็นปลิดทิ้ง

                        (ขอบคุณ ภาพประกอบจาก : https://www.bloggang.com/m/mainblog.php)

3.ชีวกโกมารภัจจ์

องค์ของท่านนั้นจัดตั้งอยู่ที่อาศรมพระอาจารย์ ภายในบริเวณโรงพยาบาลสงฆ์ กรุงเทพมหานคร ท่านได้ขึ้นชื่อว่า เป็นบรมครูของหมอในการรักษาผู้ป่วยเจ็บไข้ต่างๆ ตามตำนานชีวประวัติของท่านได้ถูกบันทึกไว้ในพระไตรปิฎก ท่านเป็นหมอที่มีความสามารถพิเศษ เก่งกาจในการรักษาโรคภัย ไข้เจ็บต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคที่รุนแรงขนาดไหน ท่านก็สามารถที่จะรักษาให้หายได้อย่างปลิดทิ้ง  ท่านหมอเป็นแพทย์ประจำตัวขององค์พระพุทธเจ้า คนไทยจึงมีความเชื่อกันว่า หากอยากหายป่วย มีสุขภาพที่ดี แข็งแรงนั้น ให้ไปขอพรกราบไหว้ท่าน เพราะยังมีความเชื่อกันว่าดวงจิตวิญญาณของท่านยังคงอยู่ คอยที่จะช่วยเหลือผู้คนทุกคนให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

#รวบรวมเรื่องราว #เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง #สุขภาพ