เจาะลึกตำนาน เด็กปีศาจแห่งถ้ำฮะจิโจ เทนจิ ( Tenji ) 

เจาะลึกตำนาน เด็กปีศาจแห่งถ้ำฮะจิโจ เทนจิ ( Tenji ) 

     ตำนานของ เทนจิ เป็นตำนานที่เล่าต่อๆมา โดยเชื่อว่ามันเป็นปีศาจที่มีรูปร่างคล้ายกับเด็กอายุ14-15 และเป็นปีศาจที่อาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวในถ้ำที่เกาะฮะจิโจ และด้วยความที่เป็นเด็กและต้องอาศัยอยู่โดดเดียว เทนจิ  จึงมักลักพาตัวเด็กๆมาอาศัยอยู่ในถ้ำกับมัน เพื่อคอยเป็นเพื่อนเล่นโดย เทนจิ จะดูแลอย่างดีในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป้นการหาน้ำ หาอาหารมาให้ แต่จะลักพาตัวมาได้แค่6วันเท่านั้น พอครบวันที่7 เด็กคนที่ถูกลักพาตัวก็จะถูกพบตัวและได้รับความเชื่อเหลือจากชาวบ้าน 

    นอกจากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ยังเคยมีตำนานที่เล่าถึงการพบเจอกับ เทนจิ ของชายวัยกลางคนที่อาศัยอยู่ในกระท่อมบนกลางภูเขาอีกด้วย

เรื่องเล่าของการปรากฏตัวของ เด็กปีศาจ เทนจิ ของพรานผู้อาศัยอยู่บนภูเขา

     พรานวัยกลางคนผู้หนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่อย่างสันโดษบนกระท่อมกลางภูเขา เขามักจะโดนกลั่นแกล้งจากสิ่งเหนือธรรมชาติ ซึ่งก็คือวิญญาณของเด็กที่เรียกกันว่า เทนจิ โดยแทบจะทุกๆคืนพรานผู้นี้มักจะถูก เทนจิ  หยอกแกล้งด้วยวิธีต่างๆสารพัด ไม่ว่าจะเป็น หยิกหู หยิกแขน หยิกแขน ดึงขนที่ลำตัวบ้าง ส่งเสียงหัวเราะดังน่ารำคาญบ้าง

โดยมีหลายครั้งเหมือนกันที่พรานผู้นี้รู้สุกหงุดหงิดและโมโหมากจนตะโกนด่า เทนจิ ไปว่า “น่ารำคาญว่ะ ไอ้เด็กผีนี่ คนเขาจะหลับจะนอน จะหลอกจะแกล้งอะไรก็ให้รู้จักมายราทรู้เวลาด้วยเถอะ” และเมื่อสิ้นเสียงของพรานผู้นี้เทนจิ  ก็ส่งเสียงหัวเราะดังแหลมปี๊ดด และเลือนหายไปในความมืด

     มีอยู่ปีหนึ่ง เป็นปีที่มีความแห้งแล้ง สัตว์จำนวนไม่น้อยที่อาศัยอยู่บนภูเขาต้องล้มตาย พืชและต้นไม้บางส่วนของภูเขาก็พากันตายไป และด้วยความที่แห้งแล้งก็ไม่สามารถปลูกอะไรทำกินได้ พรานป่าต้องใช้ชีวิตอย่างอดๆอยากๆ ด้วยสภาวะแห้งแล้ง เขาทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากนอนรอวันตาย

     จนกระทั่งพรานผู้นี้ได้ยินเสียงดังโครมครามเหมือนมีอะไรถูกโยนเข้ามาในบ้านของเขา และเมื่อเขาได้เดินเข้าไปใกล้ๆก็พบว่า มันคือ ผลไม้และอาหารจำนวนมาก เช่น มันเทศ องุ่น และน้ำเปล่า พรานผู้นี้รู้ได้ทันทีว่าเทนจิ เป็นผู้นำอาหารเหล่านี้มาให้ เขาจึงพนมมือขึ้นและกล่าวขอบคุณ เทนจิ ที่ช่วยเหลือเขาสำหรับอาหารพวกนี้ และทำให้พรานผู้นี้รอดชีวิตมาได้

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก

Nippon.com

Medium.com

LINE TODAY 

และขอบคุณเนื้อหาประกอบจาก

Dek-D / เทนจิ 

#เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ #ของขลังโบราณ #เทนจิ