Amethyst หินแห่งพลังของจิตวิญญาณ ความอ่อนไหวทาง

Amethyst หินแห่งพลังของจิตวิญญาณ ความอ่อนไหวทาง

ต้องบอกเลยว่า หินมงคลมาแรงมากจริง ๆ ในช่วงนี้ และหินชนิด Amethyst ก็เป็นหินอีกชนอดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากเชื่อว่าหิน Amethyst เป็นหินแห่งจิตวิญญาณ Amethyst จะช่วยในการระลึกถึงความฝัน ทำให้คนเรารู้ถึงใจตัวเองและความยืดหยุ่นมากขึ้นในการตัดสินใจ คนโบราณเชื่อกันว่าเป็นหินที่ช่วยในเรื่องของการขจัดความเครียด รักษาโรคเลือด โรคนอนไม่หลับ ระดับน้ำตาลในเลือด และช่วยให้อารมณ์ที่โมโหอยู่ผ่อนคลายลง หากใส่เครื่องประดับอเมทิสต์เวลานอนหลับจะช่วยให้หลับได้อย่างสงบสบายขึ้น ไม่มีฝันร้ายมารบกวน

Amethyst   หินมงคลที่มีค่ามากที่สุด

Amethyst เป็นหินในตระกูลควอทซ์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีค่ามากที่สุด ด้วยคุณสมบัติที่มีความโปร่งใส สีม่วงอ่อนจนถึง สีม่วงเข้ม หรือ ม่วงแดง หลายคนเรียก อเมทิสต์ว่า พลอยสีดอกตะแบก หรือ พลอยจำปาศักดิ์ เป็นหินที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้ง ลึกลับ เคร่งขรึม มีอำนาจและสง่างาม จึงเป็นสีโปรดของผู้คนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก

คนในสมัยโบราณมีความเชื่อว่า อเมทิสต์ เป็นหินที่ช่วยบำบัดในคนที่มีอารมณ์สับสนวุ่นวายและเกิดอาการฝันร้าย ใครก็ตามที่หวาดกลัวจากการนอนคนเดียว หรือมีเหตุให้ต้องพบกับฝันร้ายบ่อย ๆ จึงมีการแนะนำให้กำหิน Amethyst ชนิดนี้หรือวางไว้ใต้หมอนจะช่วยให้อาการหลับดีขึ้นมากกว่าเดิม

นอกจากนี้แล้ว ยังมีความเชื่อจากชาวอียิปต์โบราณที่ยังสวมใส่ Amethyst เพื่อช่วยให้กระทำการรบได้สำเร็จ และช่วยป้องกันให้รอดปลอดภัย จากอันตรายต่าง ๆ ได้ พลังอำนาจของอเมทิสต์ สามารถช่วยลดอาการปวดศีรษะ และปวดฟันได้ โดยการนำ Amethyst ไปแช่ในน้ำร้อน 2 – 3 นาที แล้วจึงนำมาสัมผัสตรงบริเวณที่ปวด ก็จะช่วยทุเลา ความปวดลงได้ และก็ยังเชื่อกันอย่างแพร่หลายมาถึงทุกวันนี้

Amethyst หินสีม่วง ที่นิยมตามแฟชั่น

สีม่วงถือได้ว่าเป็นสีสำหรับกษัตริย์ เป็นสีที่แสดงถึงความสูงศักดิ์และเป็นสีที่ใช้สำหรับราชวงศ์ ดังนั้นทำให้อเมทิสต์ อัญมณี Amethyst สีม่วงกลายเป็นเครื่องประดับของพระมหากษัตริย์ จึงมักจะเห็นอเมทิสต์บนเครื่องประดับของราชวงศ์ ต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่สร้อยประดับพระศอของฟาโรห์อียิปต์ และมงกุฏของราชวงศ์อังกฤษ พระนางแคทเธอรีนที่ยิ่งใหญ่แห่งรัสเซียก็ทรงโปรดปรานพลอย Amethyst และเป็นสัญลักษณ์ของความจริงใจและความมั่นคงทางจิตใจ และเป็นตัวแทนของการรักษาพรหมจรรย์ ในยุโรปยุคกลางจึงนิยมนำอเมทิสต์มาใช้ประดับตกแต่งในโบสถ์วิหารของศาสนา คริสต์ บาทหลวงและนักบวชในยุคนั้นก็นิยมสวมแหวนที่ประดับด้วยพลอยอเมทิสต์ และยังได้รับความนิยมในกลุ่มทางศาสนาเพราะเชื่อว่าช่วยดลบันดาลให้เกิดความเที่ยงธรรมแก่ผู้ปฏิบัติ

#Amethyst #หินแห่งพลัง #เครื่องรางของขลัง