คนดวงตก หนุนดวงด้วย ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค

คนดวงตก หนุนดวงด้วย ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค

ตะกรุด นั้นทำมาจากวัสดุต่าง ๆ ตามตำราของครูบาอาจารย์แต่ละท่าน แต่ที่พบโดยทั่วไปจะเป็นการนำโลหะแผ่นบาง ๆ อาจจะเป็น ทองคำ เงิน นาก ตะกั่ว หรือโลหะผสมอื่น ๆ มาลงอักขระเลขยันต์ด้วยเหล็กจารแสดงความหมายที่แตกต่างกันออกไปซึ่งมีความนิยมมากในปัจจุบัน รวมถึง  ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค ด้วย ที่ผู้คนให้ความสนใจกันมาก

สำหรับคนที่เป็นนักสสะสมตะกรุด หรือเป็นสายมูเตลู ที่ชื่นชอบและสนใจในเครื่องรางของขลังต่าง ต้องไม่พลาดที่จะรู้จัก ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค เป็นตะกรุดที่อุดมโชคลาภ ทำมาค้าขึ้น หนุนดวง เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย มีโชคมีลาภ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ค้าขายดีมีกำไร ตะกรุดนี้ท่านลงไว้ให้ลูกศิษย์เอาไปใช้ในยามเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ บูชาแล้วรวย 

ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค เครื่องรางคู่คนไทย

ตะกรุด คือ เครื่องรางของขลัง ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้นาน โดยคนสมัยก่อนมักจะใช้กันเมื่อมีการรบทัพจับศึก เพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัย อยู่ยงคงกระพัน ฟ้นแทงไม่เข้า ได้รับชัยชนะกลับมาทั้งนี้ยังมีการนำมาใช้เรื่องเสน่ห์เมตตา ให้ผู้คนที่พบเห็นมีความรักใคร่ รวมถึงใช้เพื่อหนุนดวง พลิกร้ายกลายเป็นดี เช่นตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค

เป็นต้นต่อมาในยุคหลัง ตะกรุดยังคงได้รับความนิยมอยู่ในหมู่ผู้ที่สนใจเครื่องราง เพียงแต่ไม่ได้เป็นที่นิยมในวงกว้างเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งภายหลังตะกรุดได้ถูกออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้นจนสามารถนำมาใส่เป็นเครื่องประดับได้ ทำให้หลาย ๆ คน เริ่มหันมาสนใและกษาข้อมูล รวมถึงพุทธคุณของตะกรุดต่าง ๆ ที่หลวงพ่อหรือพระอาจารย์ต่าง ๆ ได้สร้างขึ้นมา

การบูชาเครื่องราง ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค

หากต้องการให้ ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค ของที่เราบูชามามีความขลังและไม่เสื่อมคลาย ขึ้นอยู่กับการตั้งจิตของตน หากมีจิตศรัทธา หมั่นสวดอารารนตามคาถาของสิ่งที่บูชามาอย่างสาเสมอ และสิ่งที่สำคัญคือการหมั่นสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย ประพฤติตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดี ไม่หลงไปกับสิ่งยั่วยทั้งหลาย

ทั้งนี้หากทำการสิ่งใดที่เป็นกุศลต้องไม่ลืมที่จะอุทิศให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาวัตถุงคลรวมถึงพระอาจารย์ผู้ปลุกเสกด้วย โดยหากมีการทำสิ่งใดที่เป็นการล่วงเกิน เช่น นำลงที่ต่ำ หรือใส่แล้วทำสิ่งไม่ดี ก็ควรไหว้เพื่อขอขมาในสิ่งที่ทำไปด้วย เพราะจากที่ ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค จะช่วยหนุนดวงเราให้ดีขึ้น ก็จะทำให้ตกต่ำลงได้อย่างไม่ทราบสาเหตุกันเลยทีเดียว

#เครื่องราง #ของขลังไทย #ตะกรุดมหาอุตมะราชาโชค