ตะกรุดป้องกันภัย จากหลวงพ่อเนียม

ตะกรุดป้องกันภัย จากหลวงพ่อเนียม

วัตถุมงคล ตะกรุดป้องกันภัย ของหลวงพ่อเนียม จะไม่ค่อยมีหมุนเวียนในแวดวงนัก เพราะโดยส่วนใหญ่จะสืบทอดต่อกันไปถึงลูกหลานด้วยความศรัทธาในหลวงพ่อและพุทธคุณที่ปรากฏ แต่ก็ยังคงเป็นที่ต้องการและแสวงหาของนักนิยมสะสมอีกมากที่ได้ทราบถึงกิตติศัพท์ความเข้มขลัง เอาเป็นว่าปัจจุบันค่านิยมค่อนข้างสูงและหายากมาก เครื่องรางของขลังสายตะกรุดป้องกันภัย จากพระอาจารย์ชื่อดัง เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมมาก จากผู้คนที่มีความศรัทธาในพุทธคุณที่ต้องการของขลังมาป้องกันตนเองเอละครอบครัวจากภัยอันตรายทั้งปวง ตะกรุดหลวงพ่อเนียม ก็ถือเป็นตระกรุดที่มี่ผู้คนสนใจมากในปัจจุบันนี้ แม้ตะกรุดหลวงพ่อเนียมจะหาที่เป็นของแท้ได้ยากมาแล้วก็ตาม

ตะกรุดป้องกันภัย จากผู้มีพลังศรัทธาจากบรรดาลูกศิษย์

หลวงพ่อเนียม ท่านเป็นศิษย์ของสมเด็จโต พรหมรังษี ซึ่งหลวงพ่อเนียม เองท่านได้มีลูกศิษย์ที่เป็นพระเกจิดังอยู่ไม่น้อย อาทิ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่ออ่ำ วัดชีปะขาว ซึ่งตามหลักฐานวัตถุมงคล ตะกรุดป้องกันภัย ที่ท่านสร้างส่วนใหญ่จะทำด้วยเนื้อตะกั่ว อาทิเช่น พระงบน้ำอ้อย พระพิมพ์เศียรโล้น รวมถึงตะกรดุ หลวงพ่อเนียมท่านเกิดในสมัย ร.3 ท่านเป็นพระอาวุโสที่ญาติโยมนับถือกันเป็นอย่างมาก จนกล่าวได้ว่าท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบและมีวิทยาคมแก่กล้า จนเป็นที่รู้จักและมีลูกศิษย์ลูกหาไปไกลหลายจังหวัด วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนต่างมีประสบการณ์เป็นที่กล่าวขาน จนทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนทั้งใกล้ไกล จนทำให้ราคาพระของท่านสูงจนคนธรรมดายากที่จะครอบครองได้ เช่นพิมพ์งบน้ำอ้อย พิมพ์เศียรโล้นราคาทะลุหลักแสนไปนานแล้ว ตะกรุดก็เป็นทางเลือกที่ลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือท่าน ที่ต้องการพุทธคุณและบารมีของท่านไว้คุ้มครองป้องกันตนและครอบครัว

วัตถุมงคล ตะกรุดป้องกันภัย

ด้าน วัตถุมงคล ตะกรุดป้องกันภัย ที่หลวงพ่อเนียม สร้างขึ้นเพื่อแจกศิษยานุศิษย์ และญาติโยมในครั้งนั้น ก็มีมากมายหลายแบบหลายพิมพ์ ที่สำคัญคือเนื้อหามวลสารที่ท่านสร้างเป็นเนื้อชินตะกั่วผสมปรอท ซึ่งในสมัยนั้นต้องเป็นผู้มีวิชาอาคมเข้มขลังจริง ๆ ในการทำปรอทให้แข็งตัวได้ ดังนั้น พระเครื่องของหลวงพ่อเนียม แม้รูปทรงจะดูไม่สวยงาม แต่ด้านพุทธคุณโดดเด่นยิ่งนัก ทั้ง แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม มีอาทิ พระพิมพ์พระประธาน พิมพ์พระคง พิมพ์ปรุหนัง พิมพ์พุทธลีลา พิมพ์ขุนแผน ที่เป็นที่นิยมมี พิมพ์งบน้ำอ้อย พิมพ์มารวิชัยเศียรโล้น และพิมพ์เศียรแหลม เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง ของขลังไทย ของขลังเขมร ของขลังโบราณ ของขลังมหาเสน่ห์ เรื่องผี เรื่องลี้ลับ