อักษรรูนนับเป็นเครื่องรางของขลังด้วยหรือไม่

อักษรรูนนับเป็นเครื่องรางของขลังด้วยหรือไม่

อีกหนึ่งความเชื่อจากตำนานไวกิ้ง นั่นก็คืออักษรรูน ซึ่งจะมีการนำมาผูกเป็นเครื่องรางในลักษณะต่างๆไม่ว่าจะผลิตด้วยไม้หรือผลิตด้วยวัสดุอื่น รวมทั้งการใช้ตัวอักษรรูนในความหมายต่างๆ มาตั้งเป็นชื่อเฉพาะหรือเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว ซึ่งในเรื่องนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความเชื่อในเรื่องตำนานของไวกิ้ง

ตำนานอักษรโบราณมากน้อยแค่ไหน และการหาความรู้เพิ่มเติมการหาข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อนี้ที่เป็นภาษาไทยก็หาได้ค่อนข้างยาก มีตำราเฉพาะค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาต่างประเทศทำให้หลายคนไม่ค่อยสนใจ และยิ่งชื่อของอักษรรูนปรากฏในภาพยนตร์ harry potter ก็ยิ่งทำให้หลายคนมองว่าเป็นแค่เรื่องจากในหนัง

อักษรรูนมีจริงและนิยมในแถบสแกนดิเนเวีย 

 จริงๆแล้วอักษรรูนมีจริงและเป็นตัวหนังสือโบราณ รวมทั้งในตำนานไวกิ้ง ต่างก็ให้ความหมายของอักษร
รูนว่าเป็นตัวหนังสือของเทพเจ้า และการผูกรูนจากตัวอักษ รจะมีความหมายให้คุณและให้โทษ ซึ่งบอกเลยว่าเรื่องราวของอักษรรูนนั้นต้องศึกษากันค่อนข้างเยอะถึงจะรู้ละเอียดแ ต่ในบ้านเราเองก็พอจะมีผู้เชี่ยวชาญการผูกดวง การทำเครื่องรางด้วยตัวอักษรรูน หรือภาษารูนอยู่บ้าง มีตำราเป็นภาษาไทยอยู่หลายเล่มและน่าสนใจ ซึ่งการที่เรานำเรื่องราวนี้มาเล่ าก็เพื่อที่จะเปิดโลกเครื่องรางของขลังในอีกแบบหนึ่ง

อักษรรูนก็คล้ายกับอักขระยันต์โบราณของไทย 


ซึ่งอักษรรูนถ้าหากจะเทียบในเรื่องของของของความเชื่ อก็เหมือนกับการเขียนยันต์ ในแบบไทยที่จะมีภาษาเป็นเอกลักษณ์ และการเขียนรูนหรือการผูกอักษรรูน เป็นเครื่องรางก็จะต้องมีความรู้ไม่แตกต่างจากการเขียนยันต์ของไทยเลยแม้แต่น้อย จะต้องมีความเชี่ยวชาญ และมีวิธีและขั้นตอนการใช้คาถา ใช้ตัวอักขระต่าง ๆ ซึ่งบอกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเชื่อทั้งแบบไทยหรือในแบบตะวันตก หรือในต่างประเทศอื่นๆก็จะมีเรื่องของความรู้การศึกษาหาข้อมูล และเรื่องราวที่เป็นตำนานเล่าขานกันมาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ

ซึ่งความเชื่อต่างๆเหล่านี้ไม่ได้มีมาลอยๆอย่างแน่นอน แต่เป็นการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมความรู้จากรุ่นสู่รุ่น และการมีความเชื่อหรือมีศรัทธาในเรื่องเหล่านี้ ก็ถือว่าไม่แปลก เพราะทั้งชาวไทยหรือชาวต่างประเทศเองที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ และมองว่าเป็นสิ่งเสริมสร้างกำลังใจ เป็นสิ่งปกป้องคุ้มครองและอย่างที่เราเคยบอกอยู่เสมอว่าการที่คุณมีความเชื่อ ในเรื่องของเครื่องรางของขลัง ไม่ว่าจะแบบไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางจากประเทศไหน จะต้องมีความศรัทธาเป็นอันดับแรก ตั้งมั่นอยู่ในความดีและซื่อสัตย์กับตัวเองและกับคนรอบข้าง เครื่องรางต่างๆหรือความเชื่อต่างๆที่คุณมีก็จะสามารถปกป้องให้คุณแคล้วคลาดจากอันตรายหรือคิดหวังสิ่งใดก็สำเร็จผล

#อักษรรูน #เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง #ของขลังไทย