กุมารดูดรก  หนึ่งในกุมารทองยอดนิยมของเมืองไทย

กุมารดูดรก  หนึ่งในกุมารทองยอดนิยมของเมืองไทย

หลวงพ่อแช่ม ผู้ปลุกเสก กุมารดูดรก ท่านเป็นลูกศิษย์ของ หลวงพ่อทา วัดพะเนี้ยงแตก พระผู้มีวิชาอาคมขลัง เป็นที่นับถือของคนทั่วไป หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง เป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังยุคก่อน ที่ชาวนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมากให้ความเคารพศรัทธา  กุมารดูดรกสร้างขึ้นช่วงปี พ.ศ.2480 เป็นต้นมา แต่ก่อน2490 จำนวนการสร้างไม่มากนัก ความคม ในแต่ละองค์ไม่เหมือนกันเพราะเกิดจากการหล่อแบบ ถูกเก็บไว้ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถเก่า แห่งวัดตาก้อง มานานร่วม 80 ปี

ผู้ปลุก กุมารดูดรก จนเป็นที่เล่าลือเรื่องความขลัง

ลูกศิษย์คนสนิทเล่าว่า หลวงพ่อแช่ม ท่านใช้คาถากุมารดูดรก ตอนอยู่ในครรภ์มารดา เสมือนเด็กที่มีกินสุขสบายในท้องมารดา ดีในเรื่องทำมาหากินคล่อง มีโชค มีลาภไม่มีอด เป็นเมตตามหานิยมต่อผู้พบเห็น แม้กระทั้งเรื่องคงกระพันชาตรี ป้องกันอันตราย หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ท่านทรงเป็นหนึ่งในอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาการสร้างกุมารให้กับหลวงพ่อเต วัดส่ามง่าม จ.นครปฐม ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของท่านเอง

หลวงพ่อแช่มถ่ายทอดพื้นฐนความรู้เรื่องบทสวดมนต์ และคาถาอาคมให้ท่องจำ สอนอ่าน-เขียน อักษรขอม เพื่อปู่ทางไปสู่การเรียนคำภีร์อื่น ๆ โดยเฉพาะการสร้างกุมารทองนั้นหลวงพ่อเต๋ ก็ได้ วิชามาจากหลวงพ่อแช่มจนกุมารของพ่อเต๋ เป็นที่ยอมรับกันในระดับประเทศ ศิษย์ที่เล่าเรียนด้วยกัน คือ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี และหลวงพ่อเต้า 

หลวงพ่อแช่มมีการสร้างวัตถุบูชาออกมาน้อยมาก รวมถึง กุมารดูดรก  นี้ด้วยก็เป็นหนึ่งในไม่มีชิ้นที่หลวงพ่อแช่มท่านได้สร้างขึ้นมา และมีสิทธิ์ไม่กี่คนที่สามารถได้รับไปบูชา เป็นเหตุให้กุมารของท่านจึงถูกลืม เลื่อนไปตามกาลเวลาแต่ความขลังของวัตถุชาของท่านไม่เคยเสื่อมหรือถูกลืมจนปัจจุบัน

กุมารดูดรก ของหลวงพ่อแช่ม

กุมารดูดรก ของหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง จ.นครปฐม เป็นหนึ่งในกุมารทองยอดนิยมของเมืองไทย เพราะท่านเป็นเจ้าตำหรับกุมารทองของหลายๆสำนักที่โด่งดังล้วนแต่เรียนมาจากท่านอีกทีนึง กุมารทองเนื้อโลหะรุ่นนี้เป็นยุคแรก ๆ ของหลวงพ่อแช่ม ท่านสร้างเป็นกุมารดูดรกเพราะว่ากุมารดูดรกเด่นด้านโชคลาภทำมาหากินไม่มีหมดสิ้นคล้ายเครื่องหมายอินฟินิตี้ กุมารของท่านแรงมีตัวตนก่อเกิดประสบการณ์แก่ผู้บูชามากมายนับไม่ถ้วน  เรียกได้ว่าเมื่อบูชาแล้วจะมีโชคมีลาภเข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อกันเลยทีเดียว

#ขลังไทย #ของขลังโบราณ #กุมารดูดรก