แจกพิกัดวัดชื่อดัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สายบุญ สายมูเตลู ห้ามพลาด

แจกพิกัดวัดชื่อดัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สายบุญ สายมูเตลู ห้ามพลาด

    จังหวัดนครศรีธรรมราช ถือว่าเป็นจังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงในด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนกันให้ได้หลากหลาย แต่ในบทความนี้เราจะพาทุกคนเดินทางไปท่องใต้กับการแจกพิกัด วัดดัง ที่สายบุญ สายมูเตลู ไม่ควรพลาดกันเลย บอกได้เลยว่าถูกใจกันอย่างแน่นอน จะมีวัดชื่อดังวัดไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยดีกว่า 

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดดัง จังหวัดนครศรีธรรมราชหรือที่ชาวเมืองภาคใต้มักจะนิยมเรียกกันว่า วัดพระธาตุ เรียกได้ว่าเป็นวัดชื่อดังที่ผู้คนมากมายให้ความศรัทธามาอย่างยาวนาน มีอายุเก่าแก่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.854 จุดเด่นที่สำคัญของวัดชื่อดังแห่งนี้นั่นก็คือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ที่มีความงดงามของเมืองไทย มีลักษณะคล้ายกับเจดีย์ในเมืองโบโลนนารุวะ ประเทศศรีลังกา

วัดเจดีย์ ไอ้ไข่

  วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ วัดดัง ที่เรียกได้ว่าไม่มีสายบุญ สายมูเตลูหรือผู้คนทั่วไปไม่มีใครไม่รู้จักกันอย่างแน่นอน วัดชื่อดังที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่ชาวเมืองนครมาอย่างยาวนาน และมีชื่อเสียงอย่างมากกับไอ้ไข่ ตั้งอยู่ในวัดแห่งนี้ เป็นรูปไม้แกะสลักของไอ้ไข่ ที่มีความเชื่อกันมีวิญญาณของเด็กอายุประมาณ 10 ขวบ มาสถิตอยู่ ให้ผู้คนมากมายมากราบไหว้ขอพรให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ

วัดเขาขุนพนม

วัดเขาขุนพนม วัดดัง ที่มีอายุเก่าแก่อยู่เคียงคู่ชาวเมืองนครมาอย่างยาวนาน มีประวัติที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์มากมาย โดยกำแพงของวัดจะถูกสร้างด้วยอิฐปูน ออกแบบผนังเป็นลายปูนปั้นด้วยความประณีต งดงามมากประดับเครื่องลายครามจีน จุดเด่นของวัดชื่อดังแห่งนี้ก็คือพระพุทธรูปสำริดกว่า 30 องค์ ให้กราบไหว้บูชากัน อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

วัดแม่เจ้าอยู่หัว

วัดแม่เจ้าอยู่หัว วัดดัง ในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีรูปปั้นของแม่เจ้าอยู่หัว หรือ พระนางเลือดขาว ตั้งประดิษฐานอยู่ให้ผู้คนได้เข้ามากราบไหว้ สักการะบูชา เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตกัน ซึ่งผู้คนสมัยโบราณมีความเชื่อกันว่าแม่เจ้าอยู่หัว เป็นพระนางที่คอยช่วยเหลือความทุกข์ยากของชาวบ้านมากมาย ทำให้ชาวบ้านเกิดความศรัทธาต่อพระบารมีของพระนาง จึงได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อให้ความเคราพแม่เจ้าอยู่หัว

ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

ปิดท้ายกันด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สายบุญ สายมูเตลูที่ได้มาเยือนเมืองใต้ต้องห้ามพลาดแวะมากราบไหว้ ขอพรกันให้ได้ มีอายุเก่าแก่ นั่นก็คือ ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เรียกได้ว่าเป็นศาลใหญ่ที่สุดในเมืองใต้เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีอาคารทั้งหมด 5 อาคาร โดยตั้งประดิษฐานอยู่กลางใจเมืองจังหวัด เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง ของขลังไทย ของขลังเขมร ของขลังโบราณ ของขลังมหาเสน่ห์ เรื่องผี เรื่องลี้ลับ