เจาะลึกตำนาน พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง แห่งมาเลเซีย ( Penang War Museum )

เจาะลึกตำนาน พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง แห่งมาเลเซีย ( Penang War Museum )

     พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย เป็นพิพิธภัณฑ์สงครามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีพื้นที่ถึง 50 ไร่ ตั้งอยู่ที่ Teluk kumbar ชายฝั่งตอนใต้ของเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะจัดแสดงสิ่งของสำคัญในยุคสงครามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปืนใหญ่ บังเกอร์ และอุโมงค์ที่ใช้ในการทหาร โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-19.00  

เหตุใด พิพิธภัณฑ์สงคราม ปีนัง จึงเป็นสถานที่ผีดุ

     พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง เชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ผีสิงมากที่สุดในเอเชียเพราะอดีตป้อมปราการของอังกฤษที่ถูกสร้างในปี1941 ซึ่งตั้งอยู่ในที่แห่งนี้ก็เคยใช้ป้องกันกองกำลังจากญี่ปุ่นทางทะเลแต่สุดท้ายก็ถูกกองทัพญี่ปุ่นตีแตกไปได้ในที่สุด หลังจากนั้นป้อมปราการแห่งนี้ก็ถูกญี่ปุ่นยึดครองและใช้เป็นสถานที่จองจำนักโทษในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 

จนกระทั่งญี่ปุ่นสามารถยึดครองแหลมมลายูได้สำเร็จ ทำให้ป้อมปราการแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ทรมานเหล่านักโทษในสงครามนั่นเอง โดยทางกองทัพญี่ปุ่นได้ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่ามีผู้เสียชีวิตในการยึดครองแหลมมลายู มากกว่า5000คน โดยอาจจะมากกว่านี้เป็นเท่าตัวด้วยซ้ำ โดยส่วนใหญ่คนที่ตายในสงครามครั้งนั้นจะเป็นคนที่มีเชื้อสายจีนและทหารญี่ปุ่นนั่นเอง 

     หลังจากที่ญี่ปุ่นยอมแพ้สงครามโดยการยกธงขาว ก็เริ่มทำให้มีการถอดถอนกองกำลังออกไปจากป้อมปราการแห่งนี้จนกลายเป็นสถานที่รกร้างในที่สุดจนกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ในภายหลัง และจากนี้ก็จะมีผู้พบเห็นวิญญาณมากมายในสถานที่แห่งนี้จนขนานนามให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ว่า พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง

โดยยกตัวอย่างเช่น มีผู้เห็นวิญญาณของทหารที่ทำหน้าที่เป็นเพชรฆาตในอุโมงค์ และบริเวณที่เป็นตะแกรงเผาศพ โดยคนที่พบเจอและได้ศึกษประวัติศาสตร์ของสถานที่แห่งนี้มาอย่างถี่ถ้วนจะคาดการว่า เป็นวิญญาณของ ทาดาชิ ซูซุกิ ซึ่งเป็นทหารที่คลั่งไคล้และเสพติดการสังหารเชลยศึก โดยทุกครั้งที่นายทหารคนี้ใช้ดาบตัดหัวของนักโทษและเชลยสงคราม เขามักจะนำดาบจุ่มลงไปในขวดวิสกี้และหยิบขวดวิสกี้มาดื่ม

     และหุบเขาที่อยู่ใกล้กับ พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง ยังถูกเรียกว่าหุบเขาผีเพราะมีการใช้เป็นลานประหารในการตัดหัวของเชลยศึกจำนวนมากกว่าร้อยชีวิต ทำให้มีวิญญาณของทั้งทหารญี่ปุ่นหรือเชลยศึกที่ตายในสมัยสงครามนั้น ยังคงวนเวียนอยู่ใน พิพิธภัณฑ์สงครามผีดุ ปีนัง แห่งนี้ 

#ธภัณฑ์สงครามปีนัง #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ #เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง