เจาะลึกตำนาน ปีศาจผ้าห่อศพสีขาวผู้ดูดกลืนวิญญาณ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

เจาะลึกตำนาน ปีศาจผ้าห่อศพสีขาวผู้ดูดกลืนวิญญาณ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

     ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านของการ์ตูน เกมส์ นิยาย หรือแม้กระทั่งเรื่องที่เกี่ยวกับผี ใช่แล้ว….ผีของญี่ปุ่นก็ยังมีหลากหลายชนิด มีทั้งผีที่มีรูปร่างน่ากลัว บางตัวก็มีรูปร่างตลก จนเผลอพูดออกมาว่า ไอ้นี่มันคือผีจริงๆเหรอ และยังมีผีอีกมากมายที่มีรูปร่างแสนน่ารัก แต่วีรกรรมของมันไม่ได้ดูน่ารักเหมือนหน้าตาเลย โดย1ในผีที่จะพูดในวันนี้ก็คือ ปีศาจผ้าขาว ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

ตำนานการปรากฏตัวของปีศาจผ้าห่อศพสีขาว ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

ลักษณะของ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

     ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) จะมีลักษณะเป็นผ้าสีขาว ซึ่งเป็นผ้าที่นำมาใช้ห่อศพคนตายนั่นเอง และยังมีขนาดของผืนที่ใหญ่พอที่จะสามารถคลุมร่างของมนุษย์ได้ทั้งตัวเลยทีเดียว และจะมีใบหน้าและดวงตาทั้งสองข้างปรากฏอยู่บนร่างของมันอีกด้วย

ตำนานของ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) 

     แต่เดิมแล้วเชื่อว่า ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) เกิดจากวิญญาณร้ายที่เข้ามาสิงในผ้าขาวที่ใช้ห่อคนตาย ทำให้มันเกิดเป็นผ้าที่มีชีวิตและคอยไล่ล่าวิญญาณของมนุษย์เป็นอาหาร โดยมันจะล่องลอยอยู่บนฟ้าในยามค่ำคืนเพื่อคอยหาเหยื่อที่เป็นมนุษย์ และหากมันได้เจอเหยื่อที่ถูกใจและพร้อมจะมาเป็นเครื่องสังเวยอันโอชะของมันแล้วล่ะก็ มันก็จะถลาลมพุ่งเข้าหาเหยื่อและใช้ร่างที่เป็นผ้ารัดร่างของเหยื่อจนขาดอากาศหายใจตาย และ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) ก็จะดูดเอาวิญญาณของเหยื่อไปเป็นอาหารและจะนำร่างไร้วิญญาณของเหยื่อลอยขึ้นไปบนฟ้า           เพื่อใช้หลอกล่อเหยื่อคนอื่นให้มาติดกับอีกด้วย 

     ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) เป็นปีศาจที่ร้ายกาจและน่ากลัวมาก และยิ่ง ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) สะสมวิญญาณของคนตายได้มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้มันแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็สามารถกำจัดกับร่างของมันได้ โดยการใช้ไฟเผาไปที่ร่างของมันให้มอดไหม้

สิ่งที่ ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) ชอบและกลัว

    ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) จะชื่นชอบในการดูดกลืนวิญญาณของมนุษย์แต่กลับกันมันจะเลี่ยงการโจมตีมนุษย์ที่มีคบเพลิงติดตัว เพราะมันกลัวในไฟนั่นเอง สาเหตุก็เพราะร่างกายที่เป็นผ้าของมันจะถูกเผาได้ และมันยังชอบปรากฏตัวในป่าหรือตามถนนในตอนกลางคืนเพราะสะดวกในการออกล่าเหยื่อของมันนั่นเอง

#ตันมะโมเม็ง ( Tanma-Momen ) #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ