9 สถานที่ไหว้ขอพรพระ สักการบูชา อิ่มบุญอิ่มใจประจำภาคใต้

9 สถานที่ไหว้ขอพรพระ สักการบูชา อิ่มบุญอิ่มใจประจำภาคใต้

เมืองไทย เมืองศาสนาพุทธ ศาสนาประจำชาติ ประจำเมืองไทย ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นวัดวาอาราม สถานที่ปฏิบัติทางศาสนาพุทธอยู่มากมายหลายแห่งในเมืองไทย แต่ละแห่งมีรูปแบบการสร้าง ความสวยงามทั้งประติมากรรม สถาปัตยกรรม และจิตรกรรม สวยงามกันคนละแบบ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ที่นอกจากจะสร้างความศรัทธา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแล้ว ยังเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวในอีกรูปแบบหนึ่งได้ดีอีกด้วย ความงามนี้ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศไทยรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแม้จะไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ ก็สามารถเข้ามาชมความสวยงามในแบบไทยๆ ได้เช่นกัน ส่วนใครสายบุญเดินทางมาเพื่อไหว้ขอพรพระแล้วก็อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ ศิลปะภายในวัดสามารถจรรโลงใจได้ดี 

ในทุกภาคของเมืองไทยล้วนมีวัดสวยงามอยู่หลายแห่ง แต่ในวันนี้เรารวบรวม 9 วัดดัง วัดสวยที่ขึ้นชื่อมากในภาคใต้ของไทยมาให้ทุกคนได้สัมผัสความสวยงามไปพร้อมกับตามไปทำบุญไหว้พระได้กุศล ในวัดแต่ละแห่ง จะมีวัดที่ใดบ้าง ตามไปดูกันเลย

มัดรวม 9 วัดดัง วัดสวยประจำภาคใต้ ตามไปไหว้ขอพรพระ พร้อมชมศิลปะที่สวยงามกัน

วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร

เรียกอีกชื่อว่า วัดพระธาตุ วัดในจ.นครศรีธรรมราช เป็นวัดที่มีพระธาตุเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นวัดและสัญลักษณ์ประจำจังหวัดของนครศรีธรรมราช

วัดพระมหาเจดีย์ไตรภพไตรมงคล

ตั้งอยู่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รู้จักกันในชื่อว่า วัดสแตนเลส มีพระพุทธรูปประจำวัดหล่อสร้างขึ้นด้วยสแตนเลส เป็นไฮไลท์ของที่นี่

วัดแหลมสอ

วัดตั้งอยู่ริมทะเลในเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เจดีย์สีเหลืองทอง ศิลปะสมัยศรีวิชัย ตั้งตระหง่านริมทะเลอย่างเด่นชัด

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร

เป็นวัดเก่าแก่ประจำภาคใต้เลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ในจ.สุราษฎร์ธานี นอกจากจะได้ไหว้ขอพรพระ และชมความงามของวัดแล้ว ภายในยังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไชยาให้เรียนรู้อีกด้วย

วัดบางโทง

ตั้งอยู่ในอ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นวัดที่มีพระมหาธาตุเจดีย์สูงสุดในภาคใต้ เจดีย์สีทองอร่าม ความสวยงามจากสถาปัตยกรรมของวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี

อุทยานธรรมเขานาในหลวง

ตั้งอยู่ในอ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่บนยอดเขาหินปูน ภายในสวยงามมาก ทางเข้ามีซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด สร้างความสวยงามให้แก่วัดเป็นอย่างมาก

วัดเจดีย์

หรือมักเรียกกันว่า วัดไอ้ไข่ มีชื่อเสียงเรียงนามไปทั่วประเทศจนกลายเป็นตำนาน ในจ.นครศรีธรรมราช  เลื่องลือเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่หนึ่ง ที่ใครผ่านจำเป็นต้องแวะไปไม่ให้พลาด

วัดฉลอง

วัดคู่บ้านของจังหวัดภูเก็ต ใครมาเที่ยวที่นี่แล้วต้องมากราบไหว้ขอพรพระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเป็นอันดับแรก 

วัดเกาะพยาม

เป็นวัดที่ตั้งกลางเกาะพยาม  วัดกลางน้ำในจ.ระนอง รูปทรงวัดสร้างออกมาคล้ายกับดอกบัวบาน นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวมักแวะเวียน แวะถ่ายรูปกับวัดงาม วัดกลางน้ำแห่งนี้

(ขอบคุณภาพ : https://travel.trueid.net )

#ของขลังไทย #ของขลังโบราณ #ขอพรพระ