เจาะลึกตำนาน วิญญาณร่างยักษ์ของสาวจอมหัวเราะ เคเระเคเระ อนนา  ( Kerekere Onna )

เจาะลึกตำนาน วิญญาณร่างยักษ์ของสาวจอมหัวเราะ เคเระเคเระ อนนา ( Kerekere Onna )

     เคเระเคเระ อนนา   เป็นตำนานของวิญญาณของสาววัยกลางคน คนหนึ่ง ที่ตอนยังมีชีวิตมักจะสร้างเสียงหัวเราะ และเล่นมุกตลกให้ทุกคนที่เดินผ่านเธอฟัง และใครก็ตามที่ได้ฟังมุกตลกของเธอ จะต้องหัวเราะตามทุกคน  แต่เมื่อวันหนึ่งเธอได้จากโลกนี้ไป ด้วยโรคร้าย วิญญาณของเธอได้กลับมาในฐานะวิญญาณ และกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนเช่นเคย แต่กลับกันก็คือ การกลับมาเล่นมุกคราวนี้ …….ไม่มีใครหัวเราะได้ลงสักคน

เรื่องเล่าของ หญิงสาววัยกลางคน เจ้าของมุกตลกและเสียงหัวเราะสยองขวัญ เคเระเคเระ อนนา ( Kerekere Onna ) 

     ตำนานของ เคเระเคเระ อนนา   หรือสาวหัวเราะ ได้เล่าไว้ว่า 

     ในประเทศญี่ปุ่น ยุคสมัยเอโดะโบราณ มีหญิงสาววัยกลางคนผู้หนึ่ง ที่เป็นสาวหน้าตาสวยงาม ผมยาวดำสละสลวย ในทุกๆวัน เธอมักจะออกไปที่ใจกลางชุมชน และมักสร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าผู้คนที่เดินผ่านย่านแห่งนั้นอยู่เป็นประจำทุกวัน โดยมักเล่นมุกตลกและหัวเราะ  อยู่บริเวณนั้นจนเป็นกิจวัตร และมุกตลกของเธอที่เล่นออกมา จะไม่ซ้ำกันเลยสักวัน และผู้คนในละแวกนั้น ก็มักจะชื่นชอบในมุกตลกของเธอและเปรียบเสมือนว่าเธอเป็นดั่งสีสันของย่านนั้น

     แต่เมื่ออยู่มาวันหนึ่ง เธอก็ต้องรับมือกับโรคประจำตัวที่เธอเป็นอยู่ จนกระทั่งเธอก็ไม่สามารถรับมือกับโรคประจำตัวได้ และตายไปในที่สุด แต่แม้กระทั่งตอนที่เธอได้ตายลงไปนั้น เธอก็ยังคงตายด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

     อยู่มาวันหนึ่ง ได้มีชายคนหนึ่งเดินผ่านในละแวกที่เคยมี สาวหัวเราะออกมาสร้างสีสัน ในช่วงกลางดึก แต่ที่น่าแปลกก็คือ เขาได้ยินเสียงหัวเราะปริศนาดังก้องกังวานไปทั่วแถบนั้น และเมื่อเขาได้หันไปที่ด้านข้างก็พบว่า                                มีร่างของ หญิงสาวที่ขนาดตัวใหญ่มหึมา ยิ้มกว้างเผยให้เห็นฟันที่ดำทมิฬ ผมยาว และหัวเราะดังก้องกังวาน จนชายที่พบเห็นต้องวิ่งหนีเธอจนหัวโกร๋น

     เคเระเคเระ อนนา   เธอมีรูปร่าง ตัวใหญ่มหึมา ฟันดำทมิฬ แต่ในบางครั้งเธอก็จะปรากฏในขนาดเท่ามนุษย์          แต่หัวของเธอจะใหญ่โต ผิดกับขนาดตัว และมักมาพร้อมกับมุกตลกที่ไม่เคยซ้ำและเสียงหัวเราะสุดสยองที่ดังกังวานไปทั่วแถบนั้น และต่อให้วิ่งหนีไปไกลแค่ไหน ก็จะไม่สามารถวิ่งหนีเธอไปได้ จนกว่าเธอจะหายไปเอง

#เคเระเคเระ อนนา #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ