เจาะลึกตำนาน ปีศาจตุ๊กแกจอมเขมือบ โชเคระ ( Shokera yokai )

เจาะลึกตำนาน ปีศาจตุ๊กแกจอมเขมือบ โชเคระ ( Shokera yokai )

     ถ้าพูดถึงสิ่งที่หลายๆคนกลัว ก็คงหนีไม่พ้น ตุ๊กแก ซึ่งเป็นสิ่งที่พูดได้เต็มปาดเต็มคำเลยว่า ในโลกนี้จะต้องมีอยู่ สักประมาณ 40% ที่กลัวสัตว์ชนิดหนี ด้วยรูปร่างที่หน้ากลัวและตุ่มที่ขึ้นเต็มทั่วร่างกาย และเสียงร้องของมันที่ได้ยินทีไรก็ต้องวิ่งหนีทุกครั้ง ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่กลัวไอ้ตุ๊กแกจนเข้าไส้

แทบจะพูดออกมาได้เลยว่าอยากจะให้สัตว์ชนิดนี้สูญพันธุ์  แต่ถึงอย่างนั้นตุ๊กแกก็ยังมีประโยชน์ในการไปทำยาต่างๆ โดยในวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ปีศาจตุ๊กแกที่ได้ถูกเล่าขานไว้ว่า เป็นตุ๊กแกยักษ์ที่ชอบแอบมองและจับคนกินเป็นอาหาร โดยปีศาจตัวนี้มีชื่อว่า โชเคระ ( Shokera yokai ) ปีศาจตุ๊กแกจอมเขมือบ

ตำนานปีศาจตุ๊กแกยักษ์ โชเคระ ( Shokera yokai ) 

รูปร่างของโชเคระ ( Shokera yokai )

     โชเคระ ( Shokera yokai ) จะมีรูปร่างที่คล้ายคลึงกับตุ๊กแก โดยมีขนาดเกือบเท่ากับขนาดของมนุษย์เลยก็ว่าได้ โดยมันจะมีดวงตาที่กลมโตและเป็นสีเหลือง มีกงเล็บที่ยาวและแหลมคม ฟันของ โชเคระ ( Shokera yokai ) มีความคมและสามารถเขี้ยวร่างของเหยื่อให้ละเอียดได้โดยง่ายดาย

พฤติกรรมของโชเคระ ( Shokera yokai )

     โชเคระ ( Shokera yokai ) เป็นปีศาจที่จะปรากฏตัวในตอนกลางคืน โดยส่วนใหญ่มันจะปรากฏตัวในตอนที่ทุกคนใกล้จะนอนหลับ และเมื่อคนในบ้านหลับสนิทกันหมดแล้ว โชเคระ ( Shokera yokai ) ก็จะกระโจนลงไปในห้องนอนของเหยื่อ และใช้กงเล็บและฟันอันแหลมคม ฉีกกระชากร่างของเหยื่อกินเป็นอาหารอย่างอเร็ดอร่อย และเมื่อมันอิ่มท้องแล้วมันก็จะปีนหนีไปบ้านหลังอื่นแทน

การรับมือกับ ปีศาจตุ๊กแกโชเคระ ( Shokera yokai ) 

     วิธีการรับมือกับปีศาจตุ๊กแก โชเคระ ( Shokera yokai ) สามารถทำได้โดยการพูดคำว่า “รู้นะว่าแอบมองอยู่” ก่อนที่เจ้าของบ้านหรือคนอื่นๆภายในบ้านจะนอนหลับกัน จะทำให้ โชเคระ ( Shokera yokai ) คิดว่าคนในบ้านรู้ตัวว่ามันแอบมองอยู่ และ โชเคระ ( Shokera yokai ) ก็จะไม่กล้าอยู่ที่บ้านหลังนั้นต่อและจะเปลี่ยนไปบ้านหลังอื่นแทน  และเชื่อว่าสามารถฆ่ามันได้โดยการตัดคอหรือสร้างบาดแผลบนร่างกายของมัน เพราะมันเป็นปีศาจที่มีกายเนื้อจึงสามารถฆ่าให้ตายสนิทได้ 

#โชเคระ ( Shokera yokai ) #ปีศาจตุ๊กแกจอมเขมือบ #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ