เจาะลึกตำนาน ปีศาจเจ้าสาวฟันดำไร้หน้าสุดหลอน โอฮาคุโระ เบซึตาริ ( ohaguro bettari )

เจาะลึกตำนาน ปีศาจเจ้าสาวฟันดำไร้หน้าสุดหลอน โอฮาคุโระ เบซึตาริ ( ohaguro bettari )

     ในสมัยญี่ปุ่นโบราณ ในพิธีแต่งงาน เจ้าสาวจะต้องทาฟันของตัวเองให้กลายเป็นสีดำสนิท โดยจะต้องแสยะยิ้มในงานตลอดเวลา แต่ก็เชื่อว่ามีตำนานหนึ่งที่กล่าวถึงวิญญาณของเจ้าสาวที่ต้องตายด้วยความแค้นและความเศร้าโศกที่เผาไหม้อยู่ในจิตใจอย่างเต็มอก เพราะถูกเจ้าบ่าวทิ้งเขาไปในงานแต่งงาน จนทำให้เธอต้องตรอมใจตายตั้งแต่คืนนั้น จึงกลายเป็นตำนานของ ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ 

ตำนานของเจ้าสาวผู้น่าสงสาร ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ 

     ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ เป็นตำนานที่กล่าวถึง หญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังจะแต่งงานกับชายที่เธอหลงรักมานานแสนนาน ในวันแต่งงานเธอได้ทาฟันของเธอให้กลายเป็นสีดำตามประเพณีของญี่ปุ่นที่สืบทอดกันมา    และเมื่อเริ่มพิธี ฝ่ายเจ้าบ่าวได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ผู้คนที่เข้าร่วมภายในงานได้พากันออกตามหาเจ้าบ่าว แต่ไม่ว่าจะออกตามหาที่ใดก็ไม่อาจพบตัวของเจ้าบ่าวเลย ทำให้ทุกคนได้คิดไปในทางเดียวกันว่า ตัวเจ้าบ่าวนั้นอาจจะหนีไปเพราะไม่ได้อยากแต่งงานจริงๆ และถึงแม้วันนั้นจะยังไม่พบตัวของเจ้าบ่าว แต่ฝ่ายเจ้าสาวนั้นก็ยังคงอยู่ในชุดของเจ้าสาวเพื่อรอเจ้าบ่าวที่เธอต้องการแต่งงานด้วย

     เมื่อเวลาผ่านไป2-3วัน ก็ได้พบว่า ฝ่ายเจ้าบ่าวนั้นได้หนีไปอยู่ที่บ้านของคนรักของเขา ซึ่งเขาก็ได้สารภาพว่าตนมีคนรักและครอบครัวอยู่แล้ว เมื่อความจริงนี้ไปถึงหูของเจ้าสาว เธอก็โศกเศร้าเสียใจมาก และยังกล่าวสาปแช่งชายผู้ที่เธอตกหลุมรักมาทั้งชีวิต จนเธอต้องตรอมใจตายไปในที่สุด

     ด้วยความแค้นที่ล้นอยู่ในจิตใจ จึงทำให้วิญญาณของเธอกลับมากลายเป็น ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ โดยรูปร่างของเธอจะเหมือนกับตอนที่เธอมีชีวิตอยู่แทบทุกอย่าง และจากนั้นเธอก็ได้ออกตามล่า อดีตเจ้าบ่าวของเธอด้วยความแค้น และสามารถฆ่าอดีตเจ้าบ่าวได้สำเร็จ

     ต่อมาได้มีผู้พบเห็น ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ มากขึ้น โดยเชื่อว่าหากพูดกับ ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ ว่าพรุ่งนี้ข้าจะไปขอเจ้าแต่งงาน ก็จะทำให้วิญญาณของ ปีศาจสาวฟันดำ โอฮาคุโระ เบซึตาริ จากไปโดยไม่ทำอันตรายใดๆเลยแม้แต่น้อย โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีแต่ผู้ชายวัยกลางคนที่จะได้พบกับวิญญาณของเธอ

#โอฮาคุโระ เบซึตาริ ( ohaguro bettari ) # ปีศาจสาวฟันดำ #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ