เครื่องรางกายสิทธิ์จากธรรมชาติ กัลปังหา

 เครื่องรางกายสิทธิ์จากธรรมชาติ กัลปังหา

จากประวัติที่หลายหลวงพ่อหลายคณาจารย์ นำ กัลปังหา มาเป็นวัตถุมงคล จากข้อมูลในตำรายาสมุนไพรไทย ได้มีเขียนบอกว่าสรรพคุณ กัลปังหามีรสฝาด ใช้ทาเป็นยาสมานแผลอ่อนๆแก้เนื้อหนังฉีกขาด รักษาแผลเรือรัง หลายหลวงพ่อต่างบอกว่ามีบูชาไว้แล้วมีแต่เรื่องดี และที่สำคัญ ชาวจีนโบราณมีความเชื่อว่ากัลปังหาเป็นสมุนไพรที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง

กัลปังหา ของมงคลที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้าง 

ลูกกัลปังหาดำนี้เชื่อกันว่าเป็นของมงคลจากทะเล ที่นิยมนำมาถักกรอบล้อมทำเป็นจี้ห้อยคอ และบางคนนำมาผ่าทำเป็นแหวน ใส่กันเป็นแฟชั่นเท่ห์ ๆ บางคนทำเป็นพวงกุญแจ ลูกกัลปังหาดำนี้ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอันมาก เพราะทำเป็นจี้สร้อยเพื่อนำไปขายต่อ ในราคาที่แพงถึงลูกละ 1,000 บาทกันเลยทีเดียว ส่วนคนไทยที่อยู่นอกเกาะนั้น นิยมในกลุ่มเฉพาะผู้ที่รู้จัก หรือผู้ที่ต้องการสะสม อีกอย่างต้องขอบอกเลยว่าลูกกัลปังหาดำนี้ ไม่ใช่ของหาง่ายเท่าไหร่นัก ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละปีทะเลจะพัดมาให้มากน้อยแค่ไหน ในความเชื่อว่าลูกกัลปังหาดำเป็นของมงคลจากทะเลนั้น อาจจะเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล แต่หากมองในด้านความสวยงามหรือความเท่ห์นั้น รับรองเลยว่าเทรนเชือกถักล้อมลูกไม้ ยังคงมีเสน่ห์ไม่มากก็น้อย

กัลปังหาติดตัวไว้ใช้ได้โดยไม่ต้องปลุกเสก

กัลปังหา เป็นสัตว์ทะเลชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่ออยู่ในน้ำ จะมีลักษณะอ่อนนุ่ม แต่เมื่อตายแล้ว อยู่บนบก กลับแข็ง จัดเป็นของที่มีพลังในตัว แม้ไม่ได้ปลุกเสก เฉกเช่นเดียวกับ งาช้าง เมื่อยิ่งได้รับการกัลปังหาปลุกเสก หรือนำมาทำเป็นเครื่องราง ยิ่งมีพลังยิ่งขึ้น กัลปังหา ซึ่งบางท่าน ถือเป็นเคล็ด เพราะเรียกคล้าย ๆ กับ กันปัญหา ขับไล่สิ่งชั่วร้าย กันภูติผีปีศาจ แบ่งเป็น กัลปังหาขาว กัลปังหาดำ และกัลปังหาแดง ที่หายาก เห็นจะได้แก่ กัลปังหาแดง การห้อยบูชา กัลปังหา สำคัญว่าต้องห้อยเปลือยให้ถูกเนื้อตัว แต่หากนำไปให้เกจิอาจารย์ที่เคารพนับถือปลุกเสกก็จะเป็นมงคลเพิ่มพุทธคุณมากยิ่งขึ้นไปอีก กัลปังหา เป็นสัตว์ที่เกิดใต้ทะเลจับกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่กลายเป็นแกนและก้าน ซึ้งต้องใช้ระยะเวลานานนแสนนาน จึงจะเกิดเป็นแกนลำต้น มีหลายหลากสีแต่ที่มักพบเห็นได้แก่ สีแดง , สีขาว , สีดำ สีแดงเป็นสีที่หายากกว่าสีอื่น รองลงมาเป็นสีขาว และสีดำ กัลปังหาไม่ว่าสีอะไรเป็นเครื่องราง ที่นิยมกันมากของภาคใต้ ป้องกันเสนียดจัญไร กันสิ่งชั่วร้ายอัปมงคล และยังเป็นเครื่องรางแห่งการนำโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง 

#เครื่องรางกายสิทธิ์จากธรรมชาติ #ขลังไทย #ของขลังเขมร #ของขลังโบราณ