เครื่องรางสายพญานาค ตะกรุดนาคบาศ 

เครื่องรางสายพญานาค ตะกรุดนาคบาศ

สายทางเหนือล้านนา ถือว่า ตะกรุดนาคบาศ เป็นที่สุดแห่งเครื่องราง ถ้าเป็นรุ่นเก่าโบราณจะหายากมาก และเป็นที่นิยมอย่างมากด้วยเช่นกัน ใครมีไว้ครอบครองบูชาด้วยความเคารพ ชีวิตจะร่มเย็นเป็นสุขเปรียบเสมือนมี นาค มาอยู่ด้วย มีความเชื่อกันว่าเป็นของดีทางภาคเหนือตอนบนที่หายากที่สุด แต่ปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้หายากสักเท่าไหร่ เพราะมีพระอาจารย์หลายท่านสร้างขึ้น มากมาย ราคาก็เริ่มต้นที่ 300 เป็นต้นไปแล้วแต่พระอาจารย์ที่ปลุกเสก

จากคำเล่าต่อ ๆ มาถึงเครื่องราง ตะกรุดนาคบาศ

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าบ่วงนาคบาศ หรือ ศรของอินทรชิต ที่ถูกนำมาสร้างเป็นเครื่องราง ตะกรุดนาคบาศ อานุภาพทำลายได้ทั้งสามโลก เป็นอาวุธที่พระพรหม ประทานให้อินทรชิต และได้ทำพิธีชุบศร ภายหลังตกเป็นของพญานาคราชเป็นผู้ครอบครอง เมื่อครั้ง พรานบุญ หยิบยืมไปก็ทำให้จับกินรีได้ นาคบาศจึงได้ชื่อว่าเป็นบ่วงเชือกที่แข็งแรงที่สุด 

เล่ากันต่อ ๆ มา ถึงเรื่องของวิเศษ บ่วงนาคบาศ ว่าขนาดพญาครุฑ เจ้าแห่งนกยังต้องกลัวถ้าเป็นเครื่องรางของขลัง บ่วงนาคบาศ ก็จัดว่าเป็น เครื่องรางแห่งโชคลาภป้องกันภัย ผู้มี ตะกรุดนาคบาศ ไว้ครอบครองต่างรู้ดีถึงประโยคที่ว่า มีกินไม่มีอด กินแบบงูกินหางกันต่างตัวก็ต่างกิน ยิ่งกินก็ยิ่งรัดเข้าหากัน พอชนกันก็คลายออก ที่ใครหลายคนเรียกสั้น ๆ ว่า กินไม่หมด นั่นเอง แค่ชื่อก็บอกว่ากินไม่หมด หมายความว่า ผู้ที่มีเครื่องราง ตะกรุดนาคบาศ ไว้บูชาก็จะมีกิน มีใช้ ไม่ตกต่ำ หรือลำบากแน่นอน

ลักษณะของ ตะกรุดนาคบาศ

มาดูลักษณะของ ตะกรุดนาคบาศ  เป็นลักษณะบ่วงบาศพญานาคเกี้ยว ภายใน ตะกรุดนาคบาศ บรรจุด้วยอักขระหัวใจพระคาถาบนแผ่นหนังงูเหลือม ของแท้ ของจริง พุทธคุณดีทุกด้าน ครอบจักรวาล ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และโชคลาภ พกพาติดตัว มีแต่ความ ปลอดโปร่งแจ่มใส ปลอดอุปสรรคทั้งปวง หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต อดีตเจ้าอาวาสวัดวิหารเจดีย์ศรีชมพู อนุญาตให้ลูกศิษย์ของท่านคือพระครูปลัดอนวัช ธมฺมรกฺขิโต เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคีธรรม บ้านโคกกลาง ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์ หลายต่อหลายท่านก็ได้สร้างเครื่องรางวัตถุมงคล ตะกรุดนาคบาศ ปลุกเสกด้วยวิชาต่างกันออกไป เพื่อให้ผู้ที่เช่าบูชาได้พกไว้เป็นของมงคล ยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมไปถึงสร้างเพื่อวัตถุประสงค์รวบรวมเงินทำบุญ เพื่อสร้างวัด หรือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เป็นการเชิญชวนให้ชาวบ้านช่วยกันสร้างบุญอีกนัยนึงก็ว่าได้

เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง ของขลังไทย ของขลังเขมร ของขลังโบราณ ของขลังมหาเสน่ห์ เรื่องผี เรื่องลี้ลับ