เจาะลึกตำนาน คำสาป สาวสองปาก คำสาปที่มอบความทรมานแก่ผู้ได้รับ( Futakuchi Onna ) 

เจาะลึกตำนาน คำสาป สาวสองปาก คำสาปที่มอบความทรมานแก่ผู้ได้รับ( Futakuchi Onna ) 

     สาวสองปาก เป็นตำนานเกี่ยวกับคำสาปของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ได้รับคำสาปจากบาปกรรมและต้องทนทุกข์ทรมานกับมันมายาวนานแสนนาน ซึ่งตำนานของ สาวสองปาก ถูกแบ่งออกเป็นสองตำนานใหญ่ๆ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันในบางส่วน แต่จะแตกต่างในเนื้อหาบางหน้าเล็กน้อย 

ตำนานของคำสาปนรก สาวสองปาก บาปกรรมสำหรับผู้เห็นแก่ตัว

 ตำนานของ สาวสองปาก 

     1. ตำนานแรก เป็นตำนานที่ถูกเล่าเกี่ยวกับหญิงสาวที่มีรูปร่างอ้วนท้วม แต่เกิดความคิดอยากมีหุ่นที่ผอมเพรียว สวยงามดั่งหญิงสวยคนอื่น จึงตัดสินใจอดอาหารและของชอบของตัวเอง โดยไม่กินอะไรเลยแม้กระทั่ง อาหารเช้า อาหารมื้อสำคัญ เธอก็ยังตัดออกจากชีวิต 

     เธอทนอดอาหารอยู่นาน โดยดื่มเพียงแค่น้ำเปล่าเท่านั้น จนเวลาผ่านไปร่วมเดือน หุ่นของเธอก็เริ่มผอมโซ         ไม่อ้วนเหมือนแต่ก่อน แต่อยู่มาวันหนึ่ง ที่กะโหลกศีรษะด้านหลังของเธอ ก็แยกออกจากกันกลายสภาพคล้ายกับปากของมนุษย์ และเส้นผมของเธอก็ทำหน้าที่คล้ายมือที่คอยหยิบจับ อาหารต่างๆ มาให้ปากที่สองของเธอ กินอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทุกครั้งที่ปากด้านหลังของเธอ เคี้ยวอาหาร มันจะสร้างความเจ็บปวดให้กับเธอเป็นอย่างมาก จนเธอเสียชีวิตในที่สุด

     2. ตำนานที่สองของ สาวสองปาก  เล่าว่า มีแม่เลี้ยงคนหนึ่งที่รักลูกของตนเองมาก แต่กลับแสดงความเกลียดชังแก่ลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นลูกติดของสามี เวลาที่ผู้เป็นสามีไม่อยู่บ้าน เธอมักจะทุบตีหรือใช้ความรุนแรงกับลูกเลี้ยงของเธออยู่เสมอ และเวลาทานอาหาร เธอมักจะทำอาหารที่อร่อยให้กับลูกแท้ๆของตัวเอง แต่มักจะให้ลูกเลี้ยงอดอาหาร

     เธอปฏิบัติเช่นนี้กับลูกเลี้ยง จนกระทั่งลูกเลี้ยงของเขาขาดอาหารและบาดแผลจากการทุบตี จึงทำให้ลูกเลี้ยงต้องตายไปอย่างน่าเวทนา ผู้เป็นสามีเสียใจมากแต่เขาก็ยังไม่รู้ความจริงที่ขึ้น แต่อยู่มาวันหนึ่ง แม่เลี้ยงใจร้ายผู้นี้ก็ได้เดินเข้าไปในป่าเพื่อหาผลไม้ แต่ก็โดนขวานจากคนตัดไม้ ที่พลาดท่าแกว่งมาจามกะโหลกด้านหลังของนาง จนเป็นแผลขนาดใหญ่ แต่ไม่ลึกมาก

     เมื่อกลับมาบ้าน แผลนั้นก็กลายเป็น ปาก เส้นผมมีลักษณะคล้ายมือ และทำหน้าที่หยิบจับอาหารต่างๆให้แก่       ปากที่สองของแม่เลี้ยง ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นวิญญาณของลูกเลี้ยงที่เข้ามาสิงและทำให้แผลของเธอกลายเป็นปาก          คอยสร้างความทรมานให้แก่แม่เลี้ยง เหมือนที่เธอเคยได้รับนั่นเอง

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก

Youtube.com channel Scribber production

DeviantArt.com

และขอบคุณเนื้อหาประกอบจาก

Dek D