เจาะลึกตำนาน ผีไร้หน้า นปเประโบ แห่งจังหวัดอิวาเตะ

เจาะลึกตำนาน ผีไร้หน้า นปเประโบ แห่งจังหวัดอิวาเตะ

ผีไร้หน้า ในตำนานเมืองแห่งจังหวัดอิวาเตะ เป็นเรื่องราวของชายวัยกลางคนผู้หนึ่ง ที่ต้องไปธุระที่ต่างเมืองโดยเดินทางผ่านเมืองแห่งหนึ่ง ในช่วงหัวค่ำ และได้พบเจอกับ หญิงสาวผู้หนึ่งซึ่งร้องไห้อยู่ริมสะพานและก็ได้รู้ความจริงว่าแท้จริงแล้ว ใบหน้าของเธอนั้นว่างเปล่า……

ตำนานการหลอกหลอนของ ผีไร้หน้า แห่งจังหวัดอิวาเตะ

ชายวัยกลางคนที่ต้องเดินทางข้ามเมือง เพื่อไปทำธุระส่วนตัว ที่เมืองๆหนึ่งจนกระทั่งเขาเดินมาทางผ่านมาที่จังหวัดอิวาเตะ ซึ่งก็เป็นเวลาที่ค่อนข้างดึกแล้วจึงอาศัยนอนอยู่แถวๆนั้น เพื่อรอให้รุ่งสางมาถึงจึงจะออกเดินทางต่อจนกระทั่งเป็นเวลาใกล้จะเช้า ชายผู้นี้ได้ตื่นขึ้นเพราะได้ยินเสียงร้องไห้ปริศนา ซึ่งที่มาของเสียงนั้นคือริมสะพานละแวกที่เขานอนอยู่เขาจึงตัดสินใจเดินไปตามที่มาของเสียงร้องไห้นั่นและพบว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งร้องไห้และคร่ำครวญกำลังจะกระโดดลงแม่น้ำหวังฆ่าตัวตาย

ชายวัยกลางคนที่เห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งไปดึงหญิงสาวออกมาให้ห่างจากสะพานเพื่อเรียกสติแต่ทว่าเมื่อเธอหันใบหน้าของเธอมา…… ก็พบว่าใบหน้านั้น ไม่มีลูกตา ไม่มีคิ้วไม่มีจมูก ไม่มีปาก ไม่มีอะไรบนใบหน้าที่ขาวซีดนั้นทั้งสิ้นเมื่อชายผู้โชคร้ายคนนี้เห็นดังนั้น ก็เกิดสติแตกไปชั่วขณะแต่เมื่อได้สติก็รีบวิ่งหนีไปทันที วิ่งไปเรื่อยๆ…….

จนกระทั่งได้พบกับร้านขายราเม็นข้างทางที่กำลังเตรียมของเพื่อเปิดร้านเมื่อเจ้าของร้านพบชายวัยกลางคน ที่สภาพดูเหนื่อยล้าและเหมือนจะเป็นลมจึงเรียกให้เข้ามาให้ร้านเมื่อนั่งพักเรียกสติได้แล้วชายวังกลางคนจึงเล่าเรื่องสุดสยองที่ตนพึ่งได้พบเจอมา จับใจความได้ว่าตนได้ยินเสียงร้องไห้จากริมสะพานและพบว่าเป็นเสียงร้องของหญิงสาวที่พยายามฆ่าตัวตาย ตนจึงหวังดีและรีบวิ่งไปดึงผู้หญิงคนนั้นให้ออกห่างจากสะพาน

แต่เมื่อหญิงสาวคนนั้นได้หันใบหน้ามามองเขา ก็พบว่าเธอไม่มีหน้าเป็นเพียงผิวหนังขาวซีด ตนกลัวจึงรีบวิ่งหนีจนมาเจอร้านราเม็งแห่งนี้เมื่อเจ้าของร้านได้ยินเช่นนั้น จึงพูดขึ้นมาว่า“อย่างงี้นี่เอง ที่เจ้าเจอมาคือ ผีไร้หน้า ว่าแต่ที่เจ้าไปเจอมาน่ะ ใบหน้าของมันเป็นแบบนี้หรือเปล่าละ”เมื่อเจ้าของร้านหันหน้ามา ก็ปรากฏว่าเป็น ผีไร้หน้า เช่นเดียวกันชายคนนี้จึงสลบไปและตื่นมาอีกทีตอนเช้า…..อย่างมึนงง

#ผีไร้หน้า #นปเประโบ #เรื่องลี้ลับ