2 เครื่องราง จากความเชื่อของชาวพม่า ที่สายมูเตลูห้ามพลาด

2 เครื่องราง จากความเชื่อของชาวพม่า ที่สายมูเตลูห้ามพลาด

พระเจ้าบุเรงนองแห่งกรุงหงสาวดี เป็นชาวเมืองพุกาม ได้ชื่อว่า จะเด็ด ต่อมาแม่ของจะเด็ดได้มาเป็นแม่นมมังตรา โอรสพระเจ้าตองอู  จะเด็ดกับมังตราจึงเจริญวัยมาด้วยกันในพระราชวังตองอู จะเด็ดได้รับราชการอยู่ในกรมวัง ต่อมาได้เลื่อนยศเป็นนายทหารชั้นสูง เมื่อมังตราขึ้นครองราชย์

จะเด็ดได้ดำรงยศเป็น “บุเรงนอง กะยอดินนรธา พระเจ้าบุเรงนอง ฯ ทรงเป็นกษัตริย์ที่หลักแหลมเฉลียวฉลาดในการปกครองบ้านเมือง และยังเป็นแม่ทัพที่เข้มแข็งเก่งกล้าสามารถในการยุทธ  จึงมีการสร้างเครื่องรางที่เกิดจากความเชื่อของพระเจ้าบุเรงนองขึ้น  และสายมูเตลูห้ามพลาด โดยเด็ดขาด

สายมูเตลูห้ามพลาด ตะกรุดไม้ครูผู้ชนะสิบทิศ

เครื่องรางสายมูเตลูห้ามพลาด ชิ้นแรกเลยก็คือ ตะกรุดไม้ครูผู้ชนะสิบทิศ เด่นทางเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ คนรักคนหลง อยู่ดีมีโชค มีเงินมีทอง ซื้อง่ายขายคล่อง 

และยังสามารถป้องกันภยันตรายทั้งปวงได้วิเศษนักดับอวิชา การทำร้ายด้วยคุณไสยมนต์ดำทั้งปวง  ป้องกันโจรภัยได้  ปกป้องคุ้มครองกันภัย ไม่ว่าเดินทางใกล้ – ไกล กันภูตผีและผู้คิดร้าย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา เป็นเดชอำนาจ คุมคน คุมลูกน้อง บริวาร เมื่อพกเครื่องราง ตะกรุดไม้ครูผู้ชนะสิบทิศ ทำอะไรก็สำเร็จอย่างรวดเร็ว เหนือคนอื่น 

สายมูเตลูห้ามพลาด พญาแมลงภู่คำ

อีกหนึ่งเครื่องรางพกติดตัวที่ สายมูเตลูห้ามพลาด  ก็คือพญาแมลงภู่คำนี้ นับเป็นเอกทางโชคลาภ เมตตา ส่งเสริมดวงชะตาให้มั่งคั่ง ทั้งทรัพย์สิน ยศศักดิ์ เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คนทั้งหลาย อีกทั้งยังป้องกันคุณไสยมนต์ดำ

และที่สำคัญอีกอย่างคือ หากแม้นว่าผู้หนึ่งผู้ใดคิดร้ายต่อผู้บูชา พญาแมลงภู่คำ จะไปทำร้ายบุคคลนั้น ให้ได้รับความเจ็บปวดและหลาบจำ ถ้าปรารถนาสิ่งใด จงอธิษฐานบอกกล่าวเอาเอง จะสมประสงค์ดังที่หวัง คุณวิเศษของพญาแมลงภู่คำตามตำรานั้นดีเฉกเช่นเดียวกับเบี้ยแก้เพราะด้านในบรรจุปรอท

และปรอทนั้นเป็นปรอทดักจากป่า แต่คุณวิเศษที่เพิ่มเติมมานั้นก็คือทางด้านมหาเสน่ห์ เพราะด้านในตัวบรรจุใบมะเขือบ้าซึ่งเชื่อว่าให้คุณทางมหาเสน่ห์ ทางล้านนาโบราณไปถึงทางเชียงตุงเรื่องยาเสน่ห์นั้นต้องมีใบมะเขือบ้าเป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ 

ขอบคุณภาพประกอบ :natbay.com ,pantip.com

#ของขลังไทย #ของขลังเขมร #ของขลังโบราณ #สายมูเตลูห้ามพลาด