อิจิจามะ พิธีสาปแช่งคนที่เกลียดให้ทรมานปางตาย โดยใช้ตุ๊กตาและวิญญาณเป็นเครื่องมือ

อิจิจามะ พิธีสาปแช่งคนที่เกลียดให้ทรมานปางตาย โดยใช้ตุ๊กตาและวิญญาณเป็นเครื่องมือ

     อิจิจามะ เป็นพิธีกรรมที่เรียกได้ว่าเป็นการทำให้คนที่เราเกลียด ต้องโดนวิญญาณสิงหรือเรียกง่ายๆว่าผีเข้านั่นเอง และคนที่เราเกลียดจะต้องทนทุกข์ทรมานจะถึงขั้นปางตายเลยก็ได้ โดยพิธีกรรมสาปแช่ง อิจิจามะ จะเป็นพิธีกรรมสาปแช่งตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น โดยใช้ตุ๊กตาเป็นเครื่องมือ ซึ่งคล้ายกับ ตุ๊กตาสาปแช่ง ที่เรียกกันว่า ตุ๊กตาวูดู อีกด้วย

วิธีการและขั้นตอนในการทำพิธีสาปแช่ง อิจิจามะ 

อิจิจามะแปลได้ว่า วิญญาณของสิ่งมีชีวิตในภาษาโอกินาวา โดยจะทำให้เหยื่อที่เราเกลียดนักหนา โดนผีเข้าจนต้องทนทุกข์ทรมาน เช่น ใส่ตุ๊กตาที่เรียกว่าอิจิจามะบูโตกิ ลงไปในหม้อต้มแล้วท่องคาถา อาตามะ อาตามะ อาตามะ ( ท่องคำว่า อาตามะ สามครั้ง ) แล้วนึกถึงภาพหรือใบหน้าของคนที่เราเกลียด จะทำให้คนๆนั้นรู้สึกปวดหัวอย่างรุนแรงขึ้นมาอย่างกะทันหัน วิญญาณที่เข้าสิงคนหรือทำให้คนปวดหัวนั้นแหละ คือวิญญาณที่เรียกกันว่า อิจิจามะ

     แต่ในบางพื้นที่ก็เล่าว่า ไม่จำเป็นต้องใช้เวทย์มนต์หรือตุ๊กตาเพื่อให้ อิจิจามะ ไปเล่นงานเหยื่อก็ได้ เพราะเราแค่นึกถึงหน้าคนที่เราเกลียดมากๆ แล้วพูดในใจว่า                                 เกลียดแก เกลียดแก เกลียดแก ก็จะทำให้ อิจิจามะ  สามารถเล่นงานทำให้คนที่เราเกลียดนั้นปวดหัวขึ้นมาอย่างรุนแรงกระทันหันได้เช่นกัน หรืออาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆ หรือถึงขั้นปางตายได้

     ถ้าหากอยากรู้ว่า คนผู้นี้ โดน อิจิจามะ เข้าสิงหรือไม่ สามารถทำได้โดย ถามผู้หญิงที่เป็นร่างทรงที่เรียกกันว่า ยูทะ โดย ยูทะจะสามารถรู้ได้ว่า คนนี้โดน อิจิจามะ สิงหรือไม่ โดยการตรวจสอบการเต้นของชีพจร เพราะคนที่โดน อิจิจามะ เข้าสิงนั้น ทุกรายจะมีความผิดปกติของการเต้นของชีพจร จึงทำให้ ร่างทรงยูทะสามารถตรวจสอบได้นั่นเอง

     อิจิจามะ ถ้าแปลตามตัวหนังสือคันจิ จะได้ความหมายว่า สิ่งที่กีดขวางชีวิต ซึ่งสามารถอธิบายถึง อิจิจามะได้เป็นอย่างดี และเล่าว่า รูปร่างของอิจิจามะ มีรูปร่างไม่แน่นอน โดยอาจเห็นเป็นผู้หญิงสวมชุดขาว หรืออาจเห็นเป็นอย่างอื่นก็ได้

     และกล่าวว่าอิจิจามะ ไม่จำเป็นต้องสิงคนก็ได้ เพราะอิจิจามะ เป็นวิญญาณที่สามารถเข้าสิงได้ทั้งมนุษย์และสัตว์ต่างๆ เช่น สุนัขหรือแมวก็ได้อีกด้วย 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Yokai.com , Matthew Meyer 

#พระเครื่อง #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ #อิจิจามะ