หมู่บ้านสยองสุดน่าสงสาร ที่รัฐบาลเคยทุ่มงบเพื่อสร้างขึ้น เลทวอร์ท ( Letch worth Village )

หมู่บ้านสยองสุดน่าสงสาร ที่รัฐบาลเคยทุ่มงบเพื่อสร้างขึ้น เลทวอร์ท ( Letch worth Village )

      หมู่บ้านร้างในโลกใบนี้ก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งในแต่ละที่ก็มีความน่ากลัวเข้าขั้นไม่น้อยเลย โดยส่วนใหญ่เราจะเห็นพวกนักล่าท้าผีหรือพวกยูทูปเบอร์ไปถ่ายคอนเทนท์เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับในหมู่บ้านร้างกันมากมายและมักจะเจอดีกันแทบทุกรายเช่นกัน และในวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหมู่บ้านร้างแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์ค โดยเชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งเยียวยาจิตใจแต่กลับต้องมีความสยองเป็นจุดจบ ชื่อของมันคือ หมู่บ้านเลทวอร์ท 

หมู่บ้านเลทวอร์ท จากหมู่บ้านที่ถูกสร้างเพื่อบำบัดและเยียวยาผู้ป่วยสู่หมู่บ้านร้างสุดหลอน….

    ก่อนจะไปเล่าถึงความน่าสะพรึงของสถานที่แห่งนี้เรามารู้จักกับประวัติของที่แห่งนี้ก่อนดีกว่า                                        โดย หมู่บ้านเลทวอร์ท ถูกสร้างโดยใช้งบจากรัฐบาลโดยใช้งบมหาศาลและพื้นที่กว่า 2365เอเคอร์ เพื่อหวังว่าจะให้หมู่บ้านแห่งนี้เป็นดังสถานที่เยียวยาจิตใจคนที่มีร่างกายไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่และหวังว่าจะให้พวกเขาอาศัยอยู่ใน หมู่บ้านเลทวอร์ท อย่างมีความสุข

    แต่เมื่อสร้าง หมู่บ้านเลทวอร์ท เสร็จสิ้นเรียบร้อยจนดำเนินไปได้สักระยะหนึ่ง ทุกอย่างก็กลับกลายเป็นตรงกันข้าม เพราะตอนแรกทางรัฐบาลหวังว่าจะสร้างเพื่อเยียวยาจิตใจแต่ที่แห่งนี้กลับใช้เป็นสถานที่ทรมานผู้ป่วยอย่างไร้มนุษยธรรม เช่น การไม่แจกจ่ายเสื้อผาให้เพียงพอกับผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

ไม่แจกจ่ายอาหารกันให้เพียงพอและทั่วถึงแกผู้ป่วย การกำจัดสิ่งสกปรกปฏิกูลที่ไม่ถูกสุขลักษณะและทำให้สภาพร่างกายและจิตใจของผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเลทวอร์ท ต้องย่ำแย่ และภายหลังหมู่บ้านแห่งนี้ต้องเป็นสถานที่แรกในการลองวัคซีนโปลิโอให้กับเด็กเล็กอีกด้วย 

     เนื่องด้วยการกระทำที่ต่ำตมและน่ากลัวเช่นนี้ส่งผลให้ หมู่บ้านเลทวอร์ท ต้องกลายเป็นหมู่บ้านร้างไปในที่สุดและหลังจากที่หมู่บ้านแห่งนี้ร้างไปแล้วก็ขึ้นชื่อเรื่องเป็นหมู่บ้านผีสิงที่มีผีดุมากๆ เพราะใครที่เข้ามาในสถานที่แห่งนี้ก็จะได้พบกับวิญญาณของผู้ป่วยที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่ออกมาขอความช่วยเหลือจากผู้ที่พบเห็น หรือการได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนที่แสนจะน่าสงสาร จึงทำให้ หมู่บ้านเลทวอร์ท กลายเป็นหมู่บ้านผีสิงที่น่ากลัวเป็นอันดับต้นๆของหมู่บ้านผีสิงในโลก 

     ถึงแม้จะดูไม่ค่อยน่ากลัวแต่ถ้าได้ไปเยือน ณ ที่แห่งนี้จริงๆก็อาจจะขำไม่ออกก็ๆได้นะเนี่ย……

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก หมู่บ้านเลทวอร์ท  อมรณา สารนุกรมแห่งความตาย 

#พระเครื่อง #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ #หมู่บ้านเลทวอร์ท