กุมารทองสมบัติ วัตถุมงคลที่ลูกศิษย์ วัดไผ่ล้อมรู้จักกันดี

กุมารทองสมบัติ วัตถุมงคลที่ลูกศิษย์ วัดไผ่ล้อมรู้จักกันดี

กุมารทองนั้นแรกเริ่มเดิมทีมาจากวิญญาณของเด็กที่ตายในท้องแม่หรือที่เรียกว่าตายทั้งกลม ผู้มีวิชาอาคมจะไปนำพาวิญญาณเด็กมาเลี้ยงไว้เป็นลูก จากหลักฐานที่พบในเอกสารโบราณระบุถึงการทำกุมารทองสรุปว่า ต้องหาศพที่ตายทั้งกลม แล้วประกอบพิธีกรรมผ่าเอาศพทารกในท้องนั้นมาย่างไฟให้แห้งสนิทก่อนรุ่งอรุณ แล้วจึงลงรักปิดทองให้ทั่ว

ด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่ากุมารทองสมบัติ บริกรรมมหาสังข์เรียกทรัพย์ – พุทธลักษณะ กุมารสมบัติ มัดจุก ปักปิ่นมงคลที่มวยผมงดงาม ตรงกลางหน้าผาก จารึกลงยันต์นะเมตตา นั่งขัดสมาธิ อธิษฐานจิตทำสมาธิปิดตา มือทั้งสองข้างประคองจับ ถือมหาสังข์ บริกรรมพระคาถาเรียกทรัพย์ ยกมหาสังข์ขึ้นเหนือด้านหน้า ที่บริเวณกลางหน้าอก อันหมายถึง ให้เงินทองเข้ามา เพื่อความมั่งมีศรีสุขตลอดกาลตลอดไป

ความเชื่อเรื่อง กุมารทองสมบัติ

เล่ากันว่ากุมารทองสมบัติ อยู่กับหลวงพ่อมานาน ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อยังหนุ่มๆ ครานั้นหลวงพ่อพูล ได้เดินทาง ไปเป็นพระคู่สวด ที่จังหวัด “สุพรรณบุรี” พร้อมกับ “หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร” และ อุปัชฌาย์ คือ “หลวงพ่อล้ง วัดห้วยจรเข้”  ซึ่งเมื่อก่อน ทั้ง 3 องค์นี้ จะเดินทางร่วมกัน

โดยตลอดองค์เทพลักษณะ กุมารสมบัติ แต่งองค์ทรงเครื่อง นุ่งโจงกระเบน คาดรอบคอ ด้วยสร้อยสังวาล สวมกำไล ใส่ข้อแขน ข้อมือ ข้อเท้า นั่งบนฐานกองเงินกองทอง ใต้ฐานอุดผงดิน 7 ป่าช้าศักดิ์สิทธิ์ ปั๊มยันต์ประจำองค์หลวงพ่อพูล เงินทองไหลมานะชาลีติ เอหิลาภัง มานิมามา เอหิโภคัง มานิมามา

เพื่อความเป็นสิริมงคลอำนวยโชคลาภวาสนาบารมี มีเงิน มีทอง เหลือกินเหลือใช้ ค้าขายดีมีกำไรทุกวันทุกเวลาตลอดกาล “กุมารทองสมบัติ หลวงพ่อพูล” เป็นที่เลื่องลือถึงประสบการณ์ โดยเฉพาะประเด็นในการ ให้โชค ให้ลาภ เรื่อง ความศักดิ์สิทธิ์ ส่งผลทำให้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ในแต่ละวันจะมีผู้คนมา บนบานศาลกล่าวขอโชค ขอลาภ มิได้ขาด ถ้าใครไป ที่วัดไผ่ล้อม จะเห็นว่า มีญาติโยมนำ น้ำแดง น้ำเขียว ของเล่นต่าง ๆ มากมาย มาถวายกุมารสมบัติ อย่างไม่ขาดสาย ตลอดทั้งวัน

มีคติความเชื่อตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่า หากปฏิบัติดูแลดีกุมารทองสมบัติ ก็จะช่วยค้ำคูณ อาทิ ช่วยคุ้มครองป้องกันเจ้าของและครอบครัวจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ช่วยให้ทำมาค้าขึ้น ไปจนถึงเตือนภัยล่วงหน้าอีกด้วย และจะคอยติดตามเฝ้าระวังบ้านเรือนจากโจรผู้ร้ายและศัตรูไม่ให้มากล้ำกราย ปัจจุบันผู้บูชานิยมไหว้ด้วยน้ำแดง

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.komchadluek.net/ )

#ของขลังไทย #ของขลังเขมร #ของขลังโบราณ #กุมารทองสมบัติ