ของขลังมหาอุตม์ ตะกรุดปลอกลูกปืน  หนึ่งใน 10 สุดยอดของไทย

ของขลังมหาอุตม์ ตะกรุดปลอกลูกปืน  หนึ่งใน 10 สุดยอดของไทย

เครื่องรางตะกรุด เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก บูชาง่าย ตะกรุดปลอกลูกปืน  ของพ่อท่านทวี ก็เป็นตะกรุดที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน พ่อท่านปลุกเสกด้วยมนตร์คาถาและพลังจิต ประสงค์ให้เกิดอิทธิฤทธิ์แคล้วคลาด คงกระพันชาตรี  ในการสร้างเครื่องราง ตะกรุดปลอกลูกปืน  สมัยปัจจุบันนั้น

นับได้ว่ามีการนำวัสดุต่าง ๆมาทำเป็นตะกรุด ทำให้มีตะกรุดหลากหลายรูปแบบ ตามที่ผู้ศรัทธาปรารถนาบูชา เพราะไม่ได้จำกัดแค่เพียงแต่ว่า ตะกรุดจะต้องสร้างมาจากแผ่นโลหะเงิน ทอง หรือไม้มงคลต่าง ๆ แล้วจารอักขระเลขยันต์ ทำการบริกรรมปลุกเสกเหมือนเช่นสมัยก่อนเท่านั้น

พ่อท่านวี ผู้สร้างและปลุกเสก ตะกรุดปลอกลูกปืน  

     สำหรับตะกรุดปลอกลูกปืน  โดยทั่วไปนั้น มักจะมีอานุภาพไปในด้านเดียวกันในทุกพระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสก คือ แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์ โดยเฉพาะหากใครที่พกติดตัวไว้แล้วจะทำให้แคล้วคลาดจากกระสุนปืน เรียกได้ว่า ปืนจะยิงไม่ออกนั่นเอง  สมัยเมื่อท่านพ่อวี เป็นฆราวาสก่อนอุปสมบทท่านได้เรียนวิชามาจากพ่อท่านเอียดวัดหนองช้างแล่น ตรัง

ก็ได้วิชานี้มาผนวกกับวิชาพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ และพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ปลุกเสกตะกรุดปลอกลูกปืน  ให้เกิดความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมา ที่มีเรื่องปรากฏเล่าขานกันที่ยืนยันถึงความศักดิ์สิทธิ์ของตะกรุดปลอกลูกปืน  ของพ่อท่านทวี ก็คือ ลูกศิษย์ของท่านคนหนึ่ง เป็นนายทหารยศร้อยตรีได้โดยสารรถยนต์ประจำต่างเพื่อไปธุระต่างเมือง

รถโดยสารคันนั้นได้เกิดอุบัติเหตุคว่ำลงระหว่างทาง ผู้โดยสารและคนขับได้รับบาดเจ็บ บางคนสติเสียเพราะช็อค แต่ลูกศิษย์พ่อท่านผู้มีตะกรุดปลอกลูกปืน  คาดเอวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากมายนอกจากมีรอยแผลถลอกเพียงเล็กน้อย จากอุบัติเหตุในครั้งนั้นทำให้เขาต้องกลับไปหาพ่อท่านเพื่อขอบูชาตะกรุดปลอกลูกปืนมาให้ภรรยาเขาอีกหนึ่งเส้นเพื่อคุ้มครองป้องกันภัยต่อไปซึ่งในชั้นแรกเขาไม่มีความเชื่อถือในเรื่องของขลังนี้เลย

ตะกรุดปลอกลูกปืน  หลวงพ่อนอง อีกหนึ่งท่านที่เป็นที่ต้องการ

ตะกรุดลูกปืนที่โด่งดังมากและเป็นที่แสวงหาของสานุศิษย์ เช่น ตะกรุดปลอกลูกปืน  หลวงพ่อนอง วัดทรายขาว ปัตตานี กล่าวกันว่าท่านได้สร้างเอาไว้หลายขนาดด้วยกัน ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ , ตะกรุดปลอกลูกปืน  หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี เป็นต้น

หรือจะเป็นตะกรุดลูกปืนของพระเกจิอาจารย์ในยุคปัจจุบันที่นิยมกันมาก ได้แก่ ตะกรุดปลอกลูกปืน  โดยพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม จ. ปทุมธานี ที่ว่ากันว่ามีประสบการณ์มานักต่อนัก เกี่ยวกับด้านแคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุตม์ ทำให้มีผู้บูชาเป็นจำนวนมาก

#ของขลังไทย #ของขลังเขมร #ของขลังโบราณ #ตะกรุดปลอกลูกปืน