เจาะลึกตำนาน ฉบับสมบูรณ์ และบันทึกเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ ลาโยโรน่า  EP.2

เจาะลึกตำนาน ฉบับสมบูรณ์ และบันทึกเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ ลาโยโรน่า  EP.2

     ลาโยโรน่า คือวิญญาณที่เกิดขึ้นจากหญิงสาวที่สร้างบาปมหันต์จากการฆ่าลูกแท้ๆของตัวเองถึงสองคน แต่เรื่องนี้ยังไม่ใช่จุดจบ เพราะยังมีการปรากฏตัวของเธอออกมาให้พบเห็นบ่อยๆในทวีปอเมริกา โดยเชื่อว่า วิญญาณของ ลาโยโรน่า เธอกำลังออกมาตามหาลูกชายทั้งสองของเธอ เพื่อที่เธอจะได้รับการปลดปล่อยและเดินทางไปยังสรวงสวรรค์ได้

ตำนานฉบับสมบูรณ์ของ ลาโยโรน่า และการปรากฏตัวของเธอ

    ลาโยโรน่า ได้สังหารลูกชายทั้งสองของตนโดยการโยนลงแม่น้ำ แต่ด้วยความสำนึกผิดจึงทำให้เธอนั้น รู้สึกเศร้าโสกเสียใจอย่างมาก ถึงขนาดที่เธอ ไม่กิน ไม่น้อย จนนานวันเข้า ทำให้ร่างกายที่สวยงามของเธอเริ่มซูบผอม จนมีสภาพไม่ต่างกับศพ และในทุกๆวันเธอจะสวมชุดสีขาวตัวโปรดออกตามหาลูกทั้งสองของเธอ จนกระทั่งเธอขาดใจตาย ณ ริมแม่น้ำ ที่เป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมนี้

     หลังจากที่เธอได้ตายลงไป วิญญาณของ ลาโยโรน่า ได้มาปรากฏอยู่ที่ทางเข้าของสวรรค์ แต่ถูกเหล่าทูตขัดขวางและห้ามไม่ให้เธอเข้าไป เพราะมีบาปมหันต์จากการฆ่าลูกๆของตัวเอง แต่ก็ยังพอมีวิธีที่จะทำให้เธอสามารถไถ่บาปและอาศัยอยู่ในแดนสวรรค์ได้ นั่นก็คือ ลาโยโรน่า ต้องออกตามหาวิญญาณของลูกชายทั้งสองให้พบเท่านั้น 

    ลาโยโรน่า ได้ปรากฏตัวขึ้นในริมแม่น้ำหรือชายฝั่งในทวีปอเมริกา และมักจะออกลักพาตัวเด็กๆ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นลูกๆของเธอแต่สุดท้ายหากเธอรู้ว่า เด็กที่ลักพาตัวมาไม่ใช่ลูกของเธอแล้ว เธอก็จะสังหารเด็กคนนั้นและออกตามหาเหยื่อรายต่อไป 

การปรากฏตัวของลาโยโรน่า

     มีหลายคนที่อ้างว่าเห็นร่างของเธอออกตามหาลูกๆพร้อมเสียงคร่ำครวญ ณ ริมทะเลสาบหรือชายฝั่ง โดยใช้มือทั้งสองตวัดหาไปทั่วริมทะเล

     Patricio Lugan อ้างว่าพวกเขาพบเจอร่างของ ลาโยโรน่า บริเวณลำห้วย โมรา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งร่างของเธออยู่เหนือผิวน้ำทะเลพร้อมหับส่งเสียงร้องคร่ำครวญ จนกระทั่งเธอลอยขึ้นเหนือฟ้าและหายไป และปรากฏตัวที่ต้นไม้ริมชายฝั่งและจางหายไปอีกครั้ง พวกเขาและครอบครัวจึงไปตามหารอยเท้าบริเซณที่เห็นร่างของ ลาโยโรน่าพวกเขาจึงคาดว่าสิ่งที่พวกเขาพบเจอนั้นต้องเป็นวิญญาณของหญิงสาวคร่ำครวญ ลาโยโรน่า อย่างแน่นอน  

#เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ #ลาโยโรน่า