เจาะลึกตำนาน ปีศาจผู้หลงใหลและคลั่งไคล้ในการข่มขืน พรอปโบบาว่า ( Popobawa ) Ep.1

เจาะลึกตำนาน ปีศาจผู้หลงใหลและคลั่งไคล้ในการข่มขืน พรอปโบบาว่า ( Popobawa ) Ep.1

     พรอปโบบาว่า ขึ้นชื่อว่าเป็นปีศาจที่คอยสะกดรอยตามผู้คนในประเทศแทนซาเนีย โดยส่วนใหญ่แล้วเหยื่อของ พรอปโบบาว่า จะเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง และการมีตัวตนของ พรอปโบบาว่า จะถูกพูดถึงอย่างมากในเกาะ แซนซิบาร์ บนคาบสมุทรอินเดีย โดยมีการตั้งชื่อให้กับเจ้าปีศาจค้างคาวตัวนี้ว่า ปีศาจจอมข่มขืนชาย เพราะพฤติกรรมที่ชอบข่มขืนผู้ชายนั่นเอง เอาล่ะลองไปฟังต้นกำเนิดของเจ้า พรอปโบบาว่า กันดีกว่า

ต้นกำเนิดของปีศาจค้างคาวตาเดียว พรอปโบบาว่า แห่งแทนซาเนีย 

     พรอปโบบาว่า เป็นปีศาจที่มีรูปร่างเป็นค้างคาวที่มีดวงตาเพียงดวงเดียวซึ่งอยู่ที่กลางใบหน้าของมัน พรอปโบบาว่า มีปีกที่กว้างและใหญ่ โดยปกติ พรอปโบบาว่า มักจะออกล่าเหยื่อในตอนกลางคืน แต่ในประเทศแทนซาเนียก็มีบางส่วนที่เล่าว่าเคยพบเจอ พรอปโบบาว่า ปรากฏตัวออกมาในตอนกลางวัน

ต้นกำเนิดของปีศาจค้างคาว พรอปโบบาว่า 

     พรอปโบบาว่า เป็นตำนานที่พึ่งถูกพูดถึงเมื่อไม่กี่สิบปีที่ผ่านมานี้เอง โดยมีความเชื่อเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ พรอปโบบาว่า แตกต่างกันไปมากมาย เช่น บางส่วนเชื่อกันว่า พรอปโบบาว่า คือสิ่งลี้ลับที่เรียกว่า “จิน” ซึ่งเป็นวิญญาณร้ายที่ชาวอาหรับเลี้ยงไว้เพื่อใช้ทำร้ายผู้อื่นที่ตนเองรู้สึกไม่ชอบขี้หน้าหรือเกลียด โดยเชื่อว่า จิน ที่สูญเสียการควบคุมจะกลายเป็น พรอปโบบาว่า

     บ้างก็ว่า พรอปโบบาว่า เกิดจากวิญญาณของทาสที่โดนทรมานอย่างแสนสาหัสเมื่อตอนมีชีวิตอยู่ เมื่อตายไปวิญญาณที่โกรธแค้นจึงเกิดเป็น พรอปโบบาว่า เพื่อคอยทำให้เหยื่อของมันได้รู้ซึ้งถึงรสชาติของความเจ็บปวดนั่นเอง   

     นอกจากนี้ นักโหราศาสตร์ของแทนซาเนีย นามว่า Sheikh Yahya Hussein อ้างว่า พรอปโบบาว่า คือปีศาจที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของแม่มด โดยมีจุดประสงค์เพื่อทรมานเหยื่อที่แม่มดจับมาเพื่อให้ได้รับความทรมาน โดยการข่มขืนเหยื่อที่ส่วนใหญ่จะเป็นเพศชายทางรูทวาร

ความสามารถขอปีศาจ พรอปโบบาว่า 

     พรอปโบบาว่า เป็นปีศาจที่สามารถจำแลงร่างกายเป็นสิ่งมีชีวิตใดก็ได้ แต่ส่วนใหญ่มันจะอยู่ในร่าง ของค้างคาวตาเดียวซึ่งเป็นร่างจริงของมันซ่ะส่วนใหญ่ โดยชื่อของมันมีความหมายดังนี้ Popo แปลว่าค้างคาว ส่วนคำว่า Bawa แปลว่า ปีก ซึ่งถ้ารวมๆกันแล้วจะแปลได้ว่า ปีกของค้างคาวนั่นเอง และมันยังโปรดปรานในการทรมานเหยื่อโดยมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อทางรูทวารอีกด้วย

#พรอปโบบาว่า #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ