เจาะลึกตำนาน ภูติแห่งลม3พี่น้องในตำนาน คาไมทาจิ ( kamaitachi )

เจาะลึกตำนาน ภูติแห่งลม3พี่น้องในตำนาน คาไมทาจิ ( kamaitachi )

     เวลาที่นักเดินป่าหรือชาวบ้านที่เข้าไปเก็บของป่าหรือขึ้นไปบนภูเขา มักจะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับภูติแห่งลมที่มักจะปรากฏตัวออกมาเพื่อทำพฤติกรรมแปลก คาไมทาจิ เป็นภูติแห่งลมตามตำนานของญี่ปุ่น เชื่อว่ามันจะปรากฏตัวออกพร้อมกันทั้งสามพี่น้อง โดยคำว่า คามะ แปลว่า เคียว ส่วนคำว่า อิทาจิ แปลว่า ตัววีเซิล เมื่ออ่านรวมกันจะอ่านได้ว่า คาไมทาจิ  นั่นเอง

การปรากฏตัวและสัญชาติญาณของภูติแห่งลม คาไมทาจิ 

  คาไมทาจิ  มีรูปร่างคล้ายกับตัว พังพอน โดยพวกมันจะอยู่รวมกันสามตัวพี่น้อง โดย คาไมทาจิ เป็นภูติที่ชอบการต่อสู้ บ่อยครั้งที่มันมักจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่มนุษย์ โดย คาไมทาจิ ตัวแรกซึ่งเป็นพี่ใหญ่สุดจะสร้างลมพายุรุนแรงทำให้เหยื่อลมลงไป หลังจากนั้น คาไมทาจิ ตัวที่สอง ก็จะพุ่งเข้ามาใช้กงเล็บอันแหลมคมฟาดฟันไปที่เหยื่อจนเกิดบาดแผล แต่เหยื่อจะไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองมีอาการบาดเจ็บแต่อยากใด นั้นเป็นเพราะ คาไมทาจิ ตัวที่3 ซึ่งเป็นน้องเล็กสุด ได้ทายาที่ผสมด้วยสมุนไพรและยาพิเศษมากมายที่สามารถรักษาบาดแผลได้ทันที 

     หรือจะพูดสรุปง่ายๆก็คือ คาไมทาจิ จะสร้างบาดแผลกับเหยื่อแล้วก็จะทายาให้ โดยที่เหยื่อจะไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย แต่ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นกันว่า ทำไม คาไมทาจิ ต้องทำเช่นนั้น แต่เท่าที่มีการกล่าวขาน มันก็อาจไม่น่ากลัวหรืออันตรายอะไรมาก หากแต่มีเหยื่อบางคนที่โดน คาไมทาจิ ฟันให้เกิดบาดแผลและทายา ซ้ำๆหลายรอบ จนเหยื่อมีบาดแผลไปทั่วลำตัว ซึ่งถ้าทำแบบนี้หลายๆรอบก็น่ากลัวอยู่พอสมควร

     คาไมทาจิ ไม่ได้ถูกเล่าไว้ในตำนานหรือนิทานของชาวญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะ คาไมทาจิ ก็มีชื่อเสียงในฐานะโยไคของญี่ปุ่น ซึ่งมันได้ไปปรากฏตัวในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ องเมียวจิ -Ni-oh หรือ แม้กระทั่งอนิเมะแนวซามูไรอย่าง โดโรโระ ดาบล่าพญามาร

     โดยสถานที่ที่ คาไมทาจิ มักจะปรากฏตัวนั้นก็ไม่พ้น พวกป่าหรือภูเขา โดยพวกมันมักจะสร้างลมภายในป่าหรือภูเขา และเชื่อว่า คาไมทาจิ ยังเป็นต้นเหตุของการเกิดลมพายุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพายุที่รุนแรงหรือพายุธรรมดา จึงมีการนับถือให้ คาไมทาจิ ทั้งสามตัวเป็นภูติแห่งลม

#คาไมทาจิ #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ