บูชากุมารทองให้โชคลาภเสริมความร่ำรวยจริงหรือไม่

บูชากุมารทองให้โชคลาภเสริมความร่ำรวยจริงหรือไม่

ในเรื่องของความเชื่อและของขลังที่เป็นวัตถุขนาดใหญ่ ที่อยู่คู่กับความเชื่อของคนไทยมานาน ก็จะมีหลายชนิดหลายแบบ และกุมารทองก็คือหนึ่งในความเชื่อได้ของขลัง ที่ให้คุณเกี่ยวกับโชคลาภหรือแม้แต่การป้องกันภัยบริษัทนิยมในลักษณะของรูปปั้นเด็ก ในอิริยาบถต่างๆ และมักจะตั้งไว้ในบ้านหรือร้านค้าเพื่อสร้างกำลังใจในเรื่องโชคลาภและความคุ้มครอง ซึ่งเรื่องราวเรื่องเล่าของกุมารทองนั้นก็มีหลายตำรา ขึ้นอยู่กับความเชื่อในแต่ละท้องถิ่น 

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเน้นในเรื่องโชคลาภและจะต้องมีการบูชาอย่างถูกต้องหรือการหารูปปั้นกุมารทองก็จะนิยมกุมารทองที่สร้างจากวัดดัง หรือใช้มวลสารที่มีอำนาจทางพุทธคุณเพื่อเสริมวาสนาโชคลาภให้กับผู้ที่บูชาและต้องดูแลอย่างถูกต้องรวมทั้งที่มาที่ไปของกุมารทองนั้น

จะมีทั้งสายดำและสายขาวตามความเชื่อในเรื่องของไสยศาสตร์แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมสายขาวกันมากกว่าเพราะใช้วัตถุธาตุที่มีความเป็นมงคลหรือปั้นจากดินปูนหรือแกะจากไม้ แล้วนำมาปลุกเสกผ่านพิธีอย่างถูกต้องก็จะนำความโชคดีและให้คุณมากกว่าให้โทษ แต่ในส่วนของกุมารสายดำนั้นตามความเชื่อหรือเรื่องเล่าจะใช้ธาตุที่มาจากแหล่งที่ไม่ดีเช่นดินจากป่าช้าหรือมีการปลุกเสกการลงคาถาอาคมแบบการสะกดวิญญาณก็จะให้โทษกับผู้ที่ครอบครองได้

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับกุมารทองในบ้านเรา แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยความเชื่อในเรื่องนี้ก็ไม่เคยจางหายไป และหลายคนที่ประสบความโชคดีความสำเร็จหรือการค้าขายเจริญรุ่งเรืองต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเพราะมีกุมารทองที่นำโชคลาภมาให้เรียกลูกค้าเข้าร้านแต่ก็อย่างที่เคยบอกกันเสมอว่าหากมีความเชื่อ

เกี่ยวกับของขลังความเชื่อในเรื่องของกุมารทองแล้วการดูแลอย่างสม่ำเสมอจะต้องปฏิบัติเป็นประจำ และต้องไม่ใช้ในทางที่ผิดรวมทั้งต้องประพฤติดีอยู่ในศีลในธรรมมีความซื่อสัตย์สุจริตถึงจะประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นการขอโชคลาภหรือความรุ่งเรืองในอาชีพการงานหรือการค้า 

ก็ต้องศึกษาและจะต้องรู้ที่มาที่ไปของกุมารทองแ ละรวมถึงการปฏิบัติอย่างถูกต้องเพื่อให้กุมารทองนำโชคลาภมาสู่ผู้ที่ครอบครองและการดูแลอย่างถูกต้องก็จะทำให้คุณมากกว่าให้โทษ ก็เรียกได้ว่าการจะมีกุมารทองไว้ในครอบครองสักองค์หนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปเดินหาซื้อที่ไหนกันก็ได้แต่ต้องศึกษาหาข้อมูลกันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

#ของขลังไทย #ของขลังโบราณ #บูชากุมารทอง