Exorcism พิธีไล่ผีกับโศกนาฏกกรรมอันน่าเศร้าของ อนาลิส มิเชล

Exorcism พิธีไล่ผีกับโศกนาฏกกรรมอันน่าเศร้าของ อนาลิส มิเชล

The Exorcist เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับนักปราบผี ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเรื่องราวนี้มีที่มาจากเรื่องจริงของ “อนาลิส มิเชล” หญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งถูกผีสิงจนตายและปัจจุบันยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่า สาเหตุการตายของเธอนั้น เป็นเพราะพิธีไล่ผีภูตผีปีศาจ อาการทางจิตหรือทางร่างกายกันแน่

เรื่องเล่าสุดหลอนของอนาลิส มิเชลในพิธีไล่ผี

อนาลิส มิเชล เกิดในปี 1952 เธออาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งครอบครัวของเธอนั้น เคร่งศาสนามาก จนกระทั่งเมื่อเธออายุ 26 ปี เธอก็เริ่มมีอาการแปลกประหลาดอยู่ดีๆก็วูบหมดสติ ชอบเดินใจลอย เหมือนวิญญาณไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เมื่อเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆจนอาจเป็นอันตรายได้ พ่อแม่ของเธอจึงพาไปโรงพยาบาลและหมอได้วินิจฉัยโรคว่า เธอเป็นโรคลมชักหรือโรคลมบ้าหมูขั้นรุนแรง ซึ่งโรคนี้มีอาการข้างเคียง คือ ทำให้ประสาทหลอนและอาจสูญเสียความทรงจำได้

หมอจึงให้ยาจำนวนมากกับเธอและให้พักรักษาตัวอยู่บ้าน แต่ไม่ว่าอนาลิส มิเชลจะกินยาไปมากมายเท่าไหร่ อาการของเธอก็ไม่ดีขึ้นเลย มีแต่จะแย่ลงทุกวัน เมื่อยาเอาไม่อยู่ พ่อแม่ซึ่งเป็นคนเคร่งศาสนาจึงได้ไปขอร้องให้บาทหลวงช่วยทำพิธีไล่ผีให้ แต่บาทหลวงทุกคนก็ปฏิเสธบอกว่า ที่จริงแล้วเธอไม่ได้มีวิญญาณหรือปีศาจสิงอยู่ในร่างเลย

แต่จนแล้วจนรอดพ่อแม่ของเธอก็หาบาทหลวงมาไล่ผีให้จนได้ ซึ่งบาทหลวงคนนั้น ทำการไล่ผีให้เธอถึง 67 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 10 เดือน ตกครั้งละสี่ถึง  4-6 ชั่วโมง อาการตอนถูกผีสิงของ อนาลิส มิเชล ร้ายแรงมาก เธอต้องคุกเข่าสวดมนตร์จนหัวเข่ากระดูกแตก ร้องโหยหวนจนเจ็บคอกล้ามเนื้อฉีกขาด ส่งผลให้ร่างกายเธออ่อนแอลงทุกวัน และในที่สุด อนาลิส มิเชล ก็จบชีวิตลงเพราะอดข้าวอดน้ำตาย เนื่องจากเธอไม่มีเวลาพักผ่อนร่างกาย

โดยขณะที่ทำพิธีกรรมไล่ผีนั้น ก็มีผู้ที่อยู่ในพิธีได้อัดเทปบันทึกเสียงของ อนาลิส มิเชล ขณะถูกผีเข้าไว้ด้วย ซึ่งเสียงในคลิปนั้น ชวนสยองอย่างมาก จะเห็นได้ว่าแต่ละครั้งผีที่สิงเธอแตกต่างกันออกไป บ้างก็เป็นซาตาน บ้างก็เป็นวิญญาณร้าย บางทีก็เป็นปีศาจจากนรก ท้ายที่สุดศาลได้ตัดสินว่า ผู้ที่ทำการฆาตกรรมอนาลิส มิเชล คือครอบครัวและบาทหลวงที่ทำพิธีไล่ผี แต่ไม่นานนักก็ได้ให้ประกันตัว เพราะเข้าใจว่าเจตนาของพ่อแม่และทุกคนนั้นหวังดี เพียงแค่พวกเขาสูญเสียลูกสาวคนเดียวไปนั่นก็บอบช้ำมากพออยู่แล้ว

ปัจจุบันเรื่องราวของ อนาลิส มิเชล และพิธีไล่ผียังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่และมีข้อสันนิษฐานกันว่า ที่ อนาลิส มิเชล ต้องตายนั้น เป็นเพราะเธอไม่ได้รับการรักษาอาการทางจิตอย่างถูกต้อง 

เครดิตภาพ 1 จาก www.seeme.me

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.posttoday.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.news.vcu.edu

#เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ