Scarab Beetle เครื่องรางของชาวอียิปต์โบราณ

Scarab Beetle เครื่องรางของชาวอียิปต์โบราณ

Scarab Beetle คือแมลงปีกแข็งที่เป็นเครื่องรางและสัญลักษณ์ตราประทับที่ได้รับความนิยมในยุคอียิปต์โบราณ พวกมันมีอยู่เป็นจำนวนมากในสมัยโบราณ และจากการจารึกและการจัดประเภททางโบราณคดี Scarab Beetle เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับนักโบราณคดีและนักประวัติศาสตร์ของโลกยุคโบราณ และยังเป็นตัวแทนของศิลปะโบราณที่สำคัญ

ด้วยการเชื่อมโยงกับความสำคัญทางศาสนาของเทพเจ้าอียิปต์ เครื่องรางในรูปของ Scarab Beetle หรือแมลงปีกแข็งก็กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคอียิปต์โบราณตั้งแต่ยุคต้นอาณาจักรกลางประมาณ 2,000 ปีก่อนคริสตศักราช และยังคงเป็นที่นิยมของยุคฟาโรห์ในช่วงเวลาที่ยาวนาน

Scarab Beetle ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์

ความเชื่อของชาวอียิปต์เกี่ยวกับ Scarab Beetle เปลี่ยนแปลงไปหลายครั้ง ในตอนต้นพวกมันถูกจารึกไว้เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ตราประทับส่วนบุคคลหรือเป็นหนึ่งในเครื่องประดับ Scarab Beetle บางตัวถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ทางการเมืองหรือทางการทูต รวมทั้งเป็นอนุสรณ์แห่งความยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ ในช่วงต้นของอาณาจักรใหม่ Scarab Beetle ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องรางที่ใช้ปกป้องมัมมี่ หรือเพื่อป้องกันอันตรายและนำชีวิตกลับมา

ตั้งแต่ยุคสำริดตอนกลาง คนโบราณแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและตะวันออกกลางได้นำเข้าแมลงปีกแข็ง Scarab Beetle จากอียิปต์ และยังสร้าง Scarab Beetle ในรูปแบบอียิปต์หรือแบบท้องถิ่นตนเอง Scarab Beetle เป็นสินค้าลอกเลียนแบบที่พบได้ทั่วไปในปัจจุบัน

Scarab Beetle ถูกสร้างขึ้นเป็นจำนวนมากเป็นเวลาหลายศตวรรษ โดยทั่วไปมีจุดประสงค์เพื่อสวมใส่หรือถือเป็นเครื่องราง

โดยทั่วไปแล้วพวกมันจะถูกแกะสลักหรือหล่อในรูปแบบของแมลงปีกแข็ง

โดยมีรูปแบบความเป็นธรรมชาติที่แตกต่างกัน แต่อย่างน้อยก็มักจะแสดงส่วนหัว ลำตัว ปีก และขา แต่มีฐานแบน ฐานมักจะถูกจารึกด้วยการออกแบบหรืออักษรอียิปต์โบราณ

Scarab Beetle ถูกสร้างขึ้นมาจากหินชนิดต่างๆของอียิปต์

Scarab Beetle มักจะถูกเจาะจากปลายจรดปลายเพื่อให้สามารถร้อยเป็นเกลียวหรือรวมเข้ากับวงแหวนหมุนได้ ความยาวทั่วไปของแมลงปีกแข็งมาตรฐานอยู่ระหว่าง 6 มิลลิเมตร ถึง 40 มิลลิเมตร

ส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 10 มิลลิเมตร ถึง 20 มิลลิเมตร แมลงปีกแข็งขนาดใหญ่ถูกสร้างขึ้นเป็นครั้งคราวเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ เช่น Scarab Beetle ที่ระลึกในพิธีศพของ Amenhotep ที่สาม Scarab Beetle รูปหัวใจ โดยทั่วไปจะมีความยาว 50 มิลลิเมตร ถึง 90 มิลลิเมตร ทำจากหินแข็งสีเข้มถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์พิธีการฝังศพโดยเฉพาะ 

Scarab Beetle มักถูกแกะสลักจากหินหรือปั้นจาก Steatite ของอียิปต์ เมื่อแกะสลักแล้วมักจะเคลือบด้วยสีน้ำเงินหรือสีเขียวแล้วจึงเผา หินที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับทำแมลงปีกแข็งคือรูปแบบของ Steatite

เป็นหินที่อ่อนนุ่มซึ่งจะแข็งตัวเมื่อถูกเผา นอกจากนี้ยังมีการสร้าง Scarab Beetle จากหินแข็ง และหินที่นิยมใช้มากที่สุดคือ Green Jasper, Amethyst และ Carnelian.

ในขณะที่ Scarab Beetle ส่วนใหญ่เมื่อแรกสร้างจะเป็นสีเขียวหรือสีน้ำเงิน แต่สีเคลือบที่ใช้มักจะเปลี่ยนสีหรือเลือนหายเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ทำให้ Scarab Beetle จาก Steatite ส่วนใหญ่ที่พบปรากฏเป็นสีขาวหรือสีน้ำตาล และมักมีสีอ่อนมาก

#ScarabBeetle #เครื่องราง #เครื่องรางของขลัง