Thor’s Hammer หรือ mjolnir viking เครื่องรางจากตำนานไวกิ้ง 

Thor's Hammer หรือ mjolnir viking เครื่องรางจากตำนานไวกิ้ง 

เรื่องราวของเครื่องรางต่างประเทศก็น่าสนใจ ไม่น้อยไปกว่าเรื่องของความเชื่อเครื่องรางในประเทศไทยซึ่งวันนี้เราก็มีเรื่องราวรอบรู้เกี่ยวกับเรื่องเครื่องรางของขลัง โดยเฉพาะจากแถบสแกนดิเนเวีย หรือ ชาวไวกิ้ง ซึ่งมีความเชื่อในเรื่องของยันต์ และเครื่องรางไม่แตกต่างไปจากทางฝั่งเอเชีย ซึ่งเราจะนำเสนอในหลายลักษณะของเครื่องรางโดยวันนี้จะขอเริ่มต้นจาก

mjolnir viking หรือ Thor’s Hammer ซึ่งลักษณะของเครื่องรางจะมีลักษณะคล้ายกับค้อน ซึ่งในภาษาไทยจะเรียกกันว่า ค้อนสายฟ้า หรือ ค้อนของธอร์ ซึ่งในความเชื่อของชาวสแกนดิเนเวียนั้น คือเป็นสัญลักษณ์จากอาวุธของเทพเจ้าสายฟ้า ซึ่งว่ากันว่าเป็นทั้งอาวุธทำลายล้าง และ เป็นเครื่องมือศักดิ์สิทธิ์สามารถให้พรกับผู้ที่สวมใส่เครื่องรางนี้ ซึ่งในปัจจุบันชาวสแกนดิเนเวียก็ยังนิยมเครื่องรางในลักษณะนี้อยู่แ ละยังมีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับความเชื่อนี้ในหลายแง่มุมไม่ว่าจะเป็น

การใช้ Thor’s Hammer เป็นเครื่องรางนำโชค

รวมทั้งการป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็น และ มองไม่เห็น การขับไล่วิญญาณและความชั่วร้าย และยังเชื่อกันว่าสามารถนำทางไปในทิศทางที่ถูกต้องปัดเป่าความดำมืดในจิตใจ ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องรางจากต่างประเทศ และเครื่องรางจากฝั่งสแกนดิเนเวียนั้ นมีความน่าสนใจหลายอย่างเลยทีเดียว

และไม่ใช่มีแค่เครื่องรางที่เป็นชิ้นในลักษณะของเครื่องประดับเท่านั้น ความเชื่อของชาวไวกิ้งชาวสแกนดิเนเวียยังมียาอีกหลายรูปแบบ ซึ่งเราจะนำแนะนำควบคู่ไปกับเรื่องราว ของเครื่องรางจากฝั่งเอเชียเพื่อให้คนได้ทราบและได้รู้จัก แต่ไม่ว่าคุณจะมีความเชื่อในเรื่องแบบไหน จะใช้เครื่องรางของไทยหรือของต่างประเทศแนะนำว่า 

ต้องมีความศรัทธาในสิ่งนั้น ๆ 

เพราะไม่ฉะนั้นสิ่งที่คุณสวมใส่หรือเลือกที่จะเชื่อถือ ก็จะไม่ส่งผลอะไรกับดวงชุตาของคุณและแม้ว่าเครื่องรางจากฝั่งตะวันตกจะดูเป็นเครื่องประดับมากกว่าเป็นของขลั งแต่คนที่มีความรู้ทางด้านนี้ศึกษาข้อมูลตามตำราต่างๆจะรู้ดีว่านั่นคือเครื่องรางในลักษณะไหนซึ่งทางคุณสนใจเกี่ยวกับเครื่องรางของต่างประเทศสามารถติดตามทุกข้อมูลได้จากที่นี่มีให้คุณได้ค้นคว้าหาข้อมูล เป็นความรู้รอบตัวรู้ไว้ไม่เสียหลายและที่สำคัญเป็นการเปิดโลกความเชื่อทางจากฝั่งเอเชียและตะวันออก

รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องอึ้งและทึ่งกับความเชื่อในเรื่องของเครื่องราง จากหลากหลายประเทศและที่สำคัญเราจะมีข้อมูลน่าสนใจแบบนี้มาบอกเล่า และเพื่อที่จะเป็นแนวทางให้กับคุณถ้าคุณสนใจอยากรู้จักกับเครื่องรางในแบบไหนไม่ว่าจะของไทย หรือของต่างประเทศสามารถค้นหาความรู้เบื้องต้นเรื่องราวน่าสนใจได้จากเว็บไซต์ของเราที่จะมีนำเสนอค้นคว้ามาจากหลายแหล่งให้คุณได้มีข้อมูลและเลือกเครื่องรางให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณด้วย

#Thor’s Hammer