เครื่องรางนำโชคแบบจีนที่นิยมกันในยุคปัจจุบัน

เครื่องรางนำโชคแบบจีนที่นิยมกันในยุคปัจจุบัน

ความเชื่อในแบบไทยและจีน เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง หากจะว่ากันไปแล้วก็เหมือนสายสัมพันธ์ในแบบพี่กับน้อง เพราะคนไทยบางคนก็นิยมการดูดวง การแก้ดวงในแบบของจีน หรือคนจีนบางคนเองก็นิยมทำบุญหรือพกเครื่องรางในแบบไทย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมความเชื่อ กันในอีกรูปแบบและสำหรับ 5 เครื่องรางของขลัง นำโชคในแบบจีนที่อยู่ในกระแสนิยมของผู้ที่มีความเชื่อเรื่องนี้ มาอย่างยาวนานและดูจะไม่เสื่อมคลายไปเลยนั้นมีอะไรบ้างวันนี้เรามาแนะนำให้รู้จักกัน

เครื่องรางแบบจีนที่นิยมกันมายาวนาน 

1.น้ำเต้าเป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่มีความเชื่อจากจีน และโดยเฉพาะลักษณะที่มีความคล้ายคลึงกับเลข 8 ทำให้เชื่อกันว่าแขวนน้ำเต้าไว้ที่บ้านหรือร้านค้า ก็จะช่วยในเรื่องของเงินทองการทำมาค้าขายสุขภาพและอื่นๆ

2.เหรียญเงินจีนแบบโบราณ การพกเหรียญจีนติดตัวจะช่วยในเรื่องของร่ำรวยการเงินการค้าขายและยังเกี่ยวเนื่องกับเรื่องของโชคดวงในการพนันด้วย

3.คางคกคาบเหรียญ นิยมกันมานานและโดยเฉพาะกับร้านค้ากิจการต่างๆจะช่วยนำโชคเรียกลูกค้าและมีเงินทองไม่ขาดมือ

4.ไฉ่ซิงเอี๊ยะเ ป็นเครื่องรางที่เน้นในเรื่องของการเงินความสมหวังในด้านต่างๆเ รามักจะเห็นเครื่องรางชนิดนี้อยู่ตามร้านค้าและธุรกิจใหญ่ๆของชาวจีนมักจะมีติดไว้ในออฟฟิศ

5.ปี่เซียะสัตว์ในตำนานของประเทศจีน ที่เชื่อกันว่าจะดูดซับและเรียกเงินทองให้กับผู้ที่พกติดตัวหรือไว้ในบ้านในออฟฟิศ

นี่คือเรื่องราวของความเชื่อในแบบจีน ที่เกี่ยวกับของขลังที่คนไทยเองก็นิยมเช่นเดียวกัน จะเห็นได้จากการวัดจีนก็จะมีเครื่องรางทั้ง 5 ชนิด ที่เราแนะนำมาในเบื้องต้นให้เช่าบูชาในหลากหลาย ขนาดหลากหลายราคาโดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมไปเช่ากันจากวัดจีน ไม่ว่าจะเป็นวัดเล่งยี่หรือตามศาลเจ้าต่างๆที่มีกระจายอยู่ทั่วทุกที่ของไทย ซึ่งวิธีการบูชาหรือการพกเครื่องรางจากจีนนั้นก็จะมีความเชื่อในหลากหลายแบบด้วยเช่นเดียวกันว่าจะต้องตั้งในทิศทางไหนจะแขวนแบบไหน

และแต่ละแบบของเครื่องรางจากจีนนั้นเหมาะกับใครบ้างซึ่งต้องศึกษาหาความรู้การเพิ่มเติมสักนิดเพื่อที่จะมีเครื่องรางเหล่านี้ติดตัวติดบ้านแล้วสามารถนำโชคลาภเข้ามาสู่ครอบครัวและตัวเองได้จริงและอย่างที่เราจะย้ำกันเสมอไม่ว่าคุณจะมีความเชื่อในแบบไทยหรือแบบจีนการหมั่นทำบุญการอยู่ในศีลธรรมและการประพฤติดีประกอบอาชีพสุจริตก็สามารถเสริมความรุ่งเรืองและความร่ำรวยของตัวคุณเองได้

#เครื่องรางนำโชค #เครื่องรางของขลัง #ของขลังโบราณ