สายมู มือใหม่ ต้องบูชา องค์ “พระพิฆเนศ” เทพเจ้าที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

สายมู มือใหม่ ต้องบูชา องค์ “พระพิฆเนศ” เทพเจ้าที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

       สำหรับวันนี้ใครที่เริ่มเป็นสายมูเตลู มือใหม่ ก็จะต้องเริ่มต้นกันที่ บูชา กราบไหว้ องค์ “พระพิฆเนศ” ซึ่งแน่นอนว่าท่านทรงเป็นเทพที่ ทรงภูมิปัญญายิ่งใหญ่ สามารถช่วยเหลือขจัดอุปสรรค รวมทั้งช่วยทำให้เรื่องที่หวังเอาไว้ประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งยังบูชาง่าย ไม่ต้องมีพิธีที่ยิ่งใหญ่ จึงทำให้ผู้คนทั่วโลก นิยมบูชากันอย่างมาก

สำหรับบทความนี้จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับตำนานของ “พระพิฆเนศ” กันก่อน รวมไปถึง เมื่อบูชาแล้ว จะช่วยเรื่องใดบ้าง จะไปจบที่วิธีการสักการะ เป็นเรื่องที่มือใหม่ที่มีความศรัทธาจะต้องทราบในจุดนี้ก่อน 

เล่าตำนานของ พระพิฆเนศ 

         จุดเริ่มต้นเลยก็คือ พระพิฆเนศเป็นโอรสของพระศิวะกับพระศรีมหาอุมาเทวี มีอีกชื่อหนึ่งว่า “คชานนท์”กายเป็นมนุษย์ มีเศียรเป็นช้าง มีงาข้างเดียว ร่างกายเป็นสีแดง สีชมพู สีขาว รวมทั้งสีเหลือง โดยนุ่มห่มภูษาแดง มี 4 กร แต่ละมือก็ถือกายเป็นมนุษย์ มีเศียรเป็นช้าง มีงาข้างเดียว ซึ่งมีพาหนะบริวารคือ หนู ที่ชื่อว่า “มุสิกะ” นั่นเอง 

           เรียกได้ว่าชนพื้นเมืองของอินเดีย นอกจาจะมีลัทธิการบูชาสัตวืแล้ว ยังเชื่อว่า หนู เป็นสัญลักณ์ของความมืด แต่ “พระพิฆเนศ”  ท่านทรงขี่หนู จึงได้ตีความหมายออกมาว่า 

“ชัยชนะของแสงอาทิตย์ ที่ขจัดความมืดให้หมดสิ้นไป” ได้ถูกนับถือว่าเป็นเทพเจ้าผู้ทรงขจัดอุปสรรคทั้งปวง เป็นเทพแห่งความรอบรู้ ความสำเร็จ เทพประจำบ้าน เป็นผู้ให้ความสมบูรณ์ คุ้มครองป้องกันสิ่งชั่วรายทั้งปวงได้อย่างหมดสิ้น 

พระพิฆเนศช่วยจะช่วยเรื่องอะไร

        ตามตำนานแล้ว ความเชื่อของ พระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล ซึ่งการสักการะบูชา หรือ การขอเรื่องใดๆ ที่ไม่เกินวาสนาบารมี ย่อมสำเร็จได้ทุกสิ่ง เช่น ขอให้กู้บ้านผ่าน มีบ้านเป็นของตนเอง ถ้าผู้ปฎิบัติเป็นคนดี หรือ มีเงื่อนไขในการกู้ครบ

ก็สามารถสำเร็จได้ ส่วนในเรื่องการงาน การเรียน การเงิน ถ้าหากว่าขยันเรียน ขยันทำงาน พรที่ขอ พระพิฆเนศ เอาไว้จะสำเร็จทุกประการ รวมไปถึงการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายในชีวิตด้วยเช่นกัน 

          สำหรับการ บูชา พระพิฆเนศนั้น หลักๆแล้วก็สามารถบูชาได้ทุกวัน ได้ทุกคน ทุกวัย ขอพรได้อย่างไม่จำกัด แต่ทว่าต้องทำให้ถูกหลักความเชื่อก็คือ ในวันอังคาร กับ วันพฤหัสบดี เพื่อถวายตัวเป็นผู้ศรัทธา หรือ ลูกศิษย์ของพระพิฆเนศ หลังจากนั้นไม่ว่าวันไหนจะสักการะบูชา ก็ถือว่าเป็นวันมงคลทั้งหมด ถ้าหากว่าคุณเองต้องการมองหาที่พึ่งทางใจ สร้างความเชื่อ ความสบายใจ เลือกบูชา พระพิฆเนศ จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น ประสบความสำเร็จ แต่อย่าลืมว่าต้องตั้งมั่นให้ตนเองปฎิบัติตัวเป็นคนดีอยู่เสมอด้วยเช่นกัน

Credit Pixabay 

#พระพิฆเนศ #เครื่องราง #ของขลังไทย