2 สัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง ตามความเชื่อจากจีน

2 สัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง ตามความเชื่อจากจีน

กิเลนเป็นสัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง ที่ล่ำลือกันมานาน เป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาปราณี ชอบส่งมอบความสุขให้กับผู้คน เล่ากันว่ากิเลนเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหาร เป็นสัตว์ที่ไม่เบียดเบียนชีวิตของสัตว์โลกทั้งหลาย แม้กระทั่งเวลาเดินยังระมัดระวัง ไม่เหยียบย่ำสัตว์เล็ก เล่ากันว่ากิเลนเคยปรากฎตัวบนโลกมนุษย์ครั้งหนึ่ง

เมื่อวันที่ปรมาจารย์ขงจื้อกำเนิด กิเลนปรากฎ กำเนิดซึ่งนักปราชญ์ กิเลนได้นำความสุข ความมงคลมาสู่โลกมนุษย์ กิเลนประพฤติต่อมนุษย์ใน 2 ลักษณะ คือ ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจดี กิเลนจะสงสารและให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจชั่วร้าย กิเลนก็จะโต้ตอบ เหมือนดั่งศัตรู เนื่องจากคุณลักษณะดังกล่าวของกิเลน การจัดตั้งรูปปั้นกิเลนจึงต้องพิจารณาว่าตนเองเป็นบุคคลประเภทใด

ชาวจีนเชื่อกันว่ากิเลนเป็นสัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง ที่มีเมตตามาก กินพืชเป็นอาหาร ไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น ชอบส่งความสุขให้แก่มนุษย์ กิเลนจะช่วยนำโชคดีมาให้คนดี กิเลน ช่วยส่งเสริมในด้านธุรกิจการค้า ให้เจริญรุ่งเรือง นำพาความโชคดีและข่าวดีมาให้ เสริมวาสนาบารมีให้ชีวิตมีความมั่นคงกิเลนยังแก้ชง ช่วยกรองและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป ทำให้คนในบ้านมีสุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญ ที่ชาวจีนบูชากันมากเพราะเชื่อว่า จะช่วยให้มีผู้สืบสกุล หรือจะมีลูกชายนั่นเอง

มังกรทอง ถือลูกแก้ว สัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง

สัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง ถือเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคลที่ดีที่สุด เป็นสัญลักษณ์สำคัญของศาสตร์ฮวงจุ้ยและตำนานพื้นบ้านของจีน  มังกรทอง เหยียบเมฆเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงอำนาจ และสายงานการบังคับบัญชา มังกรจะทรงอำนาจที่สุด หากตั้งไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน สามารถตั้งมังกรทอง ไว้ที่ใดก็ได้เพื่อนำโชคอันมหาศาลเข้าบ้าน นอกจากนี้มังกรยังสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์นำโชคที่ดีต่อธุรกิจ หากนำไว้ที่ทำงานจะบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ อำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง พลานามัยที่สมบูรณ์

มังกรทอง ถือลูกแก้วนำโชค ถือเป็นอีกเครื่องรางนำโชคอีกแบบหนึ่ง ที่ได้รับวามนิยมมาก เชื่อกันว่า เมื่อมีตั้งไว้ในบ้านแล้ว จะนำพาความร่ำรวยเงินทอง มั่งคั่ง และยังช่วยเสริม ความเป็นสิริมงคล ลูกแก้วเป็นสัตว์มงคล เสริมความมั่งคั่ง สัญลักษณ์ของอำนาจบารมี ความมั่งคั่ง ให้โชค นำไปตั้งในบ้านจะมีแต่สิ่งดี ๆเข้ามา อำนาจ โชคลาภ บารมี วาสนา เหมาะสำหรับตั้งไว้ในบ้าน โต๊ะทำงาน หรือมอบเป็นของขวัญ ของที่ระลึกสำหรับโอกาสสำคัญต่าง ๆ

#เครื่องราง #ของขลังไทย #สัตว์มงคล