เจาะลึกตำนาน ปีศาจสยองผู้จ้องเล่นงานคนตะกละ พิซาเดลา ( La Pisa Deira ) 

เจาะลึกตำนาน ปีศาจสยองผู้จ้องเล่นงานคนตะกละ พิซาเดลา ( La Pisa Deira ) 

     ตำนานที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นตำนานที่กล่าวขานมายาวนานในประเทศบราซิลหรืออาจจะรวมถึงประเทศอื่นๆด้วย โดยเป็นตำนานของวิญญาณลึกลับที่เรียกกันว่า พิซาเดลา โดยมันจะมีลักษณะเป็นเหมือนหญิงชราที่มีจมูกยาวเหมือนตะขอ ผิวซีด ผิวหนังเหี่ยวซุบผอม และที่สำคัญพิซาเดลา จะเลือกเฉพาะเหยื่อที่ชอบกินอาหารอย่างตะกละเท่านั้น

ความเชื่อเกี่ยวกับการปรากฏตัวของปีศาจปริศนา พิซาเดลา 

    ตามตำนานเล่าว่า ผู้ใดที่กินอาหารมื้อค่ำอย่างตะกละตะกลาม กินจนอาหารแน่นเต็มท้องและเข้าไปนอนหลับในห้องโดยทันที คนนั้นก็จะถูกเล็งให้เป็นเหยื่อของ พิซาเดลา  เพราะมันเป็นปีศาจที่จะเลือกเล่นงานเฉพาะคนตะกละเท่านั้น โดยมันจะแอบอยู่บนหลังคาและรอคอยโอกาส เพื่อปรากฏตัวระหว่างที่เหยื่อได้หลับสนิทแล้ว จากนั้นก็จะนั่งทับเหยื่อหรือบีบคอให้ร่างกายขยับไม่ได้หรือเป็นอัมพาต

จากนั้นเหยื่อก็จะรู้สึกอึดอัดจนตื่นขึ้น ทันใดนั้นเหยื่อผู้โชคร้ายก็จะพบเจอกับ พิซาเดลา ที่กำลังยิ้มกว้างให้เผยให้เห็นฟันสีเขียวที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นอย่างมาก หลังจากนั้นเหยื่อก็จะกลัวจนไม่สามารถขยับตัวได้ ต่อให้พยายามกรีดร้องแค่ไหนก็ไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาแม้แต่น้อยและเหยื่อก็จะขาดใจตายในที่สุด ( พิซาเดลา  มักจะหลอกให้เหยื่อตายใจก่อนทุกครั้งเพราะมันชอบในการทรมานจิตใจของเหยื่อมากๆ ) 

     บ้างก็ว่า พิซาเดลา จะปรากฏตัวออกมาเป็นคนที่ใกล้ตัวของเหยื่อเพื่อให้เหยื่อตายใจ เช่นแม่ หรือบางครั้งก็จะมาโดยร่างจริงซึ่งก็คือยายแก่ที่มีผิวหนังเหี่ยวย่น ร่างกายซูบผอม หรืออาจมาในรูปแบบของเงาดำหรือเงาร่างยักษ์

     ชาวบราซิลเชื่อว่า พิซาเดลา  เป็นปีศาจที่จะมาลงโทษพวกที่มีนิสัยชอบกินตะกละและขี้เกียจ โดยมันจะเลือกเฉพาะเหยื่อที่มีนิสัยแบบนี้ ชาวบราซิลจึงมีความเชื่อว่าไม่ควรนอนหลับหลังจากที่ทานข้าวเย็นโดยทันทีแต่ควรนั่งรอสักพักให้อาหารย่อยก่อน ไม่งั้นก็จะตกเป็นเหยื่อของ พิซาเดลา  ได้

     การขับไล่ พิซาเดลา ในบันทึกหรือตำนานยังไม่มีการปรากฏหรือบันทึกไว้ แต่เชื่อว่าการไม่กินอาหารค่ำแล้วไปนอนทันทีอาจจะช่วยป้องกัน พิซาเดลา ได้ และอีกอย่างก็คือ ควรนอนคว่ำ ไม่ควรนอนหงาย เพราะ พิซาเดลา จะเลือกเหยื่อที่นอนหงายพอๆกับเหยื่อที่มีนิสัยตะกละตะกรามนั่นเอง 

#พิซาเดลา #เรื่องผี #เรื่องลี้ลับ