อความารีน หินแห่งความยุติธรรม

อความารีน หินแห่งความยุติธรรม

อความารีน เป็นหนึ่งในชนิดของอัญมณีสีฟ้าในตระกูลเบอริล สีอื่น ๆ ในอัญมณีตระกูลนี้ ได้แก่ สีเขียวเป็น มรกต สีเหลืองเป็น เฮลิโอดอร์ สีชมพูเป็น มอร์แกไนต์ สีแดงเป็น บิกซ์ไบต์ และใสไม่มีสีเป็น โกเชนไนต์ โดยช่วงโทนสีของอควอมารีนเป็นชนิดที่มีสีฟ้าจนถึงสีฟ้าอมเขียว

และสีเขียวอ่อนค่อนไปทางโทนฟ้า สีในช่วงดังกล่าวนี้ จะเรียกว่าอความารีน จะแตกต่างจากมรกตที่มีโทนสีเขียวเข้ม ชื่อเป็นคำที่มาจากภาษาละตินที่แปลว่า น้ำทะเล และมักมีนิทานหรือตำนานท้องถิ่นที่เกี่ยวกับอควอมารีนในเรื่องที่เกี่ยวกับกะลาสี และทะเล อความารีน เป็นหินสำหรับคนที่มีวันเกิดในเดือนมีนาคม 

อความารีน หินมงคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

อความารีน เป็นอัญมณีที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองในตระกูลเบอริล หินที่มีสีฟ้าเข้มที่สุด จะเป็นที่ต้องการมากที่สุด และหินที่มีสีซีดมากจะถูกทำเป็นเครื่องประดับราคาไม่แพง อความารีน มีข้อที่แตกต่างจากมรกตในอีกทางหนึ่ง คือ ชิ้นของอควอมารีนโดยปกติ จะมีสิ่งเจือปนและรอยร้าวน้อยกว่ามรกต ดังนั้นส่วนใหญ่ของอความารีนที่เห็นในร้านขายเครื่องประดับตามห้างสรรพสินค้า มักจะดูสะอาด เนื้อใสและไม่มีรอยแตกหรือรอยร้าวที่เห็นได้ง่าย 

อความารีน หินเปลี่ยนสีได้

สีของอความารีน สามารถถูกปรับปรุงคุณภาพได้โดยการให้ความร้อน หินส่วนใหญ่ที่เข้าสู่ตลาดได้รับการปรับปรุงคุณภาพมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ของอความารีน ที่มีสีฟ้าเขียวในท้องตลาดมักได้รับการปรับปรุงคุณภาพมาจากชิ้นในธรรมชาติที่มีสีเขียวอมฟ้า หรือแม้กระทั่งใช้แบริลสีเหลืองก็ตาม

อความารีน ช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกของการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยจิตใจที่นึกถึงโลกเป็นหลัก มันเปล่งพลังงานที่อ่อนโยนและมีเมตตาส่งเสริมการผ่อนผันและความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง เป็นแรงบันดาลใจให้มีความอดทนมากขึ้นและช่วยให้ผู้คนที่รู้สึกท้อแท้ในการทำงานมีความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้รับมอบหมาย

เป็นหินแห่งความยุติธรรม ช่วยในการประนีประนอมและการเจรจาต่อรองในสถานะการณ์ที่เสียเปรียบ ให้ความกล้าหาญและคำพูดที่มีเหตุผลชัดเจนในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้า แค่สวใส่ อความารีน เอาไว้ก็จะมีความกล้าหาญ พลังความยุติธรรมในตัวเอง

#อความารีน #เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง #ของขลังไทย