ใบโคลเวอร์เครื่องรางจากธรรมชาติตามความเชื่อของชาวตะวันตก

ใบโคลเวอร์เครื่องรางจากธรรมชาติตามความเชื่อของชาวตะวันตก

อีกหนึ่งเรื่องราวของเครื่องรางของขลังโดยเฉพาะในเรื่องของความโชคดี ก็คงจะเป็นเรื่องราวของ
ใบโคลเวอร์ ซึ่งเป็นใบไม้ชนิดหนึ่ง และมีการเล่าขานตำนานว่าใบไม้ชนิดนี้สามารถนำโชคให้กับผู้ที่มีไว้ในครอบครองได้แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ

เพราะตามปกติในธรรมชาติแล้วต้นใบโคลเวอร์จะมีลักษณะใบเพียงแค่ 3 แฉกเท่านั้นแต่ใบที่นิยมนำมาเป็นเครื่องรางนั้น จะมีลักษณะเป็น 4 แฉกซึ่งมีตำนานเล่าขานกันกันมาว่าใบโคลเวอร์จะทำให้โชคดีหรือพบรักแท้ และในยุคศตวรรษที่ 17 ทหารในฝั่งตะวันตกก็มักจะหาใบโคลเวอร์ 4 แฉกพกติดตัวไว้ป้องกันอันตรายในด้านต่างๆซึ่งมีการแปลความหมายของใบโคลเวอร์ทั้ง 4 แฉกเอาไว้คือ

  • ความหวัง ( Hope )
  • ความเชื่อมั่นและศรัทธา ( Faith )
  • ความรัก ( Love )
  • ความโชคดี ( Luck )

นอกจากนี้ได้กำไรยังระบุว่าหากผู้ใดพบใบโคลเวอร์ 4 แฉกก็มักจะเก็บติดตัวไว้เป็นเครื่องรางไม่ว่าจะเป็นการทำเป็นใบแห้งซึ่งในสมัยก่อนยังไม่มีเทคโนโลยีอะไรก็มักจะนิยมใช้วิธีนี้แต่ต่อมาเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามีวิธีการเก็บให้คงอยู่ในสภาพสวยงามสีสดแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบด้วยเรซินหรือการทำเป็นดอกไม้แห้งที่ยังคงสีสันและนำมาประกอบเข้าเป็นเครื่องรางเช่น เป็นจี้ห้อยคอโดยจะมีวัสดุเป็นกรอบอีกชั้นและในปัจจุบันเองก็นิยมทำเครื่องประดับที่มีลักษณะเดียวกับใบโคลเวอร์ 4 แฉกมีทั้งเครื่องประดับเงินเครื่องประดับทองหรือแม้แต่อัญมณีแบบต่างๆนำมาประดับเพิ่มความสวยงามและเพิ่มมูลค่า 

สำหรับในบ้านเรานั้นต้นโคลเวอร์ไม่มีขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ก็มีการนำเข้ามาปลูกเป็นไม้ประดับไม้ตกแต่งอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ก็ต้องลุ้นกันว่าจะสามารถหาใบโคลเวอร์ 4 แฉกที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติได้หรือไม่ได้ โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีความเชื่อทางด้านนี้ก็มักจะหาใบโคลเวอร์ 4 แฉกในรูปแบบของเครื่องประดับมากกว่า หรือเลือกรูปภาพของใบโคลเวอร์ 4 แฉกมาพกติดกระเป๋าสตางค์

หรือตั้งเป็นวอลเปเปอร์ก็นิยมไม่น้อยซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรื่องราวของใบโคลเวอร์นั้น กระแสฮิตในบ้านเราก็จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นมากกว่าวัยผู้ใหญ่หรือวัยทำงาน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของขลังจากต่างประเทศที่น่าสนใจ และดูเหมือนกระแสยึดของใบโคลเวอร์นั้นก็จะนิยมกันอยู่เป็นระยะตามกระแสไม่ต่างจากความนิยมในด้านอื่นๆ แต่ก็เฉพาะกลุ่มอย่างที่เราได้กล่าวไว้ในเบื้องต้น แต่หากสนใจก็ลองหาเครื่องประดับใบโคลเวอร์ 4 แฉก มาสวมใส่ไว้ก็น่าจะช่วยเสริมพลังทางด้านดีได้ 

#ใบโคลเวอร์ #เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง #ของขลังไทย