10 ของขลังหายากจากสัตว์ป่า 

10 ของขลังหายากจากสัตว์ป่า 

เครื่องรางของขลังในแบบของไทยมีหลากหลายรูปแบบแ ละเครื่องรางจากสัตว์ก็เป็นอีกหนึ่งเชื่อว่ามีอิทธิฤทธิ์มีพุทธคุณโดยที่ไม่ต้องปลุกเสกอะไรเลย ซึ่ง 10 เครื่องรางที่ถูกเล่าขานเป็นตำนานได้แก่

  1. กระดูกงูเหลือม
  2. กระเบนท้องน้ำ
  3. เขี้ยวเสือกลวง
  4. เขี้ยวหมูตัน
  5. เขากวางหด
  6. งาช้างน้ำ
  7. งากำจัด
  8. ช้องหมูป่า
  9. เดือยงูเหลือม
  10. น้ำตาพะยูน

นี่คือ 10 ของขลังที่ถูกกล่าวขานว่ามาจากสัตว์ และเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติมี ตำนานเล่าขานในหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะป้องกันคุ้มครองอันตราย ค้าขายร่ำรวยเ สริมวาสนาบารมี ซึ่งคุณเคยรู้บ้างไหมว่าตำนานเครื่องรางของขลังจากสัตว์นั้นมาจากไหน และทําไมถึงมีความเชื่อเรื่องนี้ถูกส่งต่อกันมานานนับร้อยปี

ของขลังจากสัตว์ต้องได้มาโดยปราศจากการฆ่าเพื่อแย่ชิง 

หากจะให้หาต้นต่อความเชื่อก็คงจะยืนยันไม่ได้จริงๆว่ามีต้นกำเนิดจากอะไรกันแน่แ ต่จากการศึกษาข้อมูลและค้นคว้าตำราต่างๆ มีแนวโน้มที่จะเป็นความเชื่อจากกลุ่มนายพราน ที่จะต้องเดินทางเข้าป่าล่าสัตว์หรือหาของป่าตั้งแต่สมัยโบราณ มักจะมีวิชาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ และแน่นอนว่าก็จะถูกสอนและเล่าถึงประวัติตำนานของป่าแต่ละแห่ง สัตว์ป่าแต่ละชนิด และสิ่งที่เป็นความเชื่อของกลุ่มนายพราน เหล่านี้ก็คือของขลังจากสัตว์ ที่ว่ากันว่าหาไม่ได้ง่ายๆ อาทิเช่น เขี้ยวเสือกลวง เพราะตามปกติแล้วเขี้ยวเสือจะมีลักษณะตันไม่มีความกลวง และต้องเป็นเขี้ยวเสือที่หลุดเองตามธรรมชาติ หรือจากเสือที่ตายโดยที่ไม่ได้ฆ่าเพื่อนำมา หากมีลักษณะดังกล่าวก็จะถือเป็นของขลังและมีฤทธิ์เดช มีอำนาจมาก นอกจากนี้ตามความเชื่อของพรานป่าแล้วของขลัง ที่จะได้จากสัตว์นั้นจะต้องไม่ใช่การฆ่าเพื่อให้ได้มา สัตว์ตัวนั้นจะต้องตายโดยธรรมชาติ หรืออวัยวะต่างๆเป็นของขลังนั้น หลุดออกมาเอง หากฆ่าเพื่อให้ได้มาของขลังนั้นก็จะไม่มีความขลัง และให้โทษกับผู้ที่ฆ่าสัตว์ตัวนั้น

ด้วย นี่เป็นความเชื่ออีกหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับของขลังในไทยและดูจะเป็นตำนานเล่าขานสืบต่อกันไปอีกนานแน่นอน 

ตำนานก็คือตำนาน

และเราอยากจะบอกคุณว่าปัจจุบันของขลังในลักษณะนี้ค่อนข้างที่จะหาได้ยากจริงๆ ส่วนใหญ่จะสืบต่อกันมาในตระกูลแบบรุ่นสู่รุ่นไม่มีการล่า เพื่อหาของขลังนำมาจำหน่ายบูชา ซึ่งบอกได้เลยว่าหากมีการปล่อยให้เช่าบูชาส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นของทำเลียนแบบเกินกว่า 80% ส่วนอีก 20% มีการนำของจริงมาให้เช่าบูชากันจริง แต่จะสาเหตุไหนร้านก็คงบอกไม่ได้ บางคนบอกว่าไม่มีวาสนาไม่มีอำนาจมากพอที่จะเก็บของเหล่านั้นไว้ก็ต้องนำออกมาให้ผู้ที่มีบุญบารมีมากกว่าเป็นผู้รับไปดูแลต่อเป็นต้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องของความเชื่อที่เราอยากจะบอกว่าต้องวิเคราะห์และพิจารณาให้ถี่ถ้วน หากคุณต้องการหาของขลังจากสัตว์ในลักษณะนี้มาบูชาและครอบครอง

#เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง #ของขลังไทย #ของขลังหายาก