ไซดักทรัพย์  เครื่องรางเสริมความรวย ที่มีมาแต่โบราณ ควรมีติดบ้าน

ไซดักทรัพย์  เครื่องรางเสริมความรวย ที่มีมาแต่โบราณ ควรมีติดบ้าน

สายมูเตลูท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องรางของขลังที่ให้โชคทางด้านเสริมความรวย เรียกทรัพย์เข้าบ้านแล้วล่ะก็ บทความนี้เราจะมาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเครื่องรางที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ นั่นก็คือ ไซดักทรัพย์  เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่จะมาเสริมดวง ความเฮง ความรวย เสริมโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมาได้ดี

ที่มาของเครื่องรางไซดักทรัพย์ เรียกทรัพย์เข้าบ้าน 

ไซดักทรัพย์ เป็นเครื่องรางของขลังที่มีมาจากไซดักปลา ที่ถูกใช้เป็นอุปกรณ์ทำมาหากินของผู้คนในสมัยโบราณ โดยไซดักปลานั้นมีความเชื่อกันว่าถือเป็นเครื่องรางของขลังที่ช่วยดักเอาทรัพย์เข้าสู่ผู้ที่บูชาได้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมทำให้ทำมาหากินได้อย่างสะดวก ค้าขายได้เม็ดเงินดี สามารถดักเอาได้ทั้งทรัพย์สินและโชคดี ตลอดจนเชื่อว่าสามารถนำพาโชคลาภมาให้ และช่วยให้ที่อยู่อาศัยมีความสงบร่มเย็น อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากเชื่อกันว่าไซดักทรัพย์มีความเกี่ยวโยงกับเรื่องของการปรับฮวงจุ้ยร่วมด้วย

เรื่องราวตำนานเกี่ยวกับไซดักทรัพย์

ข้อมูลตามตำราโบราณระบุว่าสามารถเรียก ไซดักทรัพย์ อีกชื่อได้ว่า “ท้าวพันตา พญาพันวัง” เชื่อว่าเป็นเครื่องรางของขลังที่สามารถช่วยคุ้มครองให้พ้นภัยได้ โดยคำว่า “พันตา” หมายถึง ส่วนของตาข่ายแหที่มีมากหลายร้อยช่อง ส่วนคำว่า “พันวัง” ใช้เรียกเครื่องมือที่ใช้ดักปลามาได้เป็นพันวังน้ำ นอกจากนี้ยังพบว่าตามนิทานโบราณเรื่องหนึ่งเล่าว่า มีชายหาปลาคนหนึ่ง เขาออกเดินทางไปหาปลายังที่ต่างถิ่น คืนหนึ่งขณะพักค้างแรมเขาได้ยินเสียงผีวิญญาณร้องโหยหวน

 เสียงนั้นค่อยๆ เข้ามาใกล้และล้อมอยู่ตัวเขา ในเวลานั้นเขาไม่มีวิชาอาคมติดตัวจะหนีไปทางไหนก็ไม่ได้จึงตัดสินใจ ใช้เบ็ดราวและเครื่องมือหาปลาที่มีติดตัว นำมาวางล้อมรอบตัวเองไว้ แล้วจึงเอาแหขึ้นไปแขวนคลุมด้านบนทำเสมือนมุ้งเพื่อป้องกันตัวเอง แล้วเขาจึงตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งบารมีท้าวพันตา พญาพันวัง ปรากฏว่าเสียงผีวิญญาณก็ไม่มารบกวนอีก เรื่องราวเหล่านี้เองจึงเป็นที่มาของ ไซดักทรัพย์ ในเวลาต่อมา

วิธีบูชาไซดักทรัพย์

ทุกวันนี้จะนิยมเอาไซดักทรัพย์ มาติดไว้บริเวณบ้านเรือน และร้านค้า โดยจัดแขวนไว้ในที่สูง แล้วหันปากไซออกทางหน้าบ้านหรือหน้าร้าน เพราะเชื่อว่าจะช่วยดูดเงินทอง โชคลาภ เข้ามาภายในบ้านหรือร้านค้า และสิ่งที่ห้ามทำคือการแขวนตามขวางหรือหันปากไซเข้าบ้าน จะกลายเป็นเรื่องไม่ดี ได้ผลตรงข้ามกัน

เกี่ยวกับเครื่องรางของขลัง ของขลังไทย ของขลังเขมร ของขลังโบราณ ของขลังมหาเสน่ห์ เรื่องผี เรื่องลี้ลับ